Hôm nay,  

Nhà Sáng Lập Wikileaks Nhắn Trump: Báo Chí Không Xin Lỗi

19/02/201700:00:00(Xem: 5175)
LONDON - Nhà sáng lập WikiLeaks bị tố cáo giúp ứng viên tỉ phú địa ốc đắc cử TT tại Hoa Kỳ, và được TT Trump ca ngợi về các thẩm lậu liên quan với cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, đã lên tiếng bài bác cuộc đối đầu truyền thông của ông Trump – ông Julian Assange khẳng định bằng twitter “Báo chí không nên xin lỗi về phổ biến thông tin thật”.

Trước đó, từ sáng sớm, ông Trump phóng twitter ghi rõ “Thẩm lậu, thẩm lậu trái phép tài liệu xếp hạng mật là vấn đề lớn tại thủ đô Washington từ nhiều năm – New York Times và các báo phải xin lỗi”.

Hôm Thứ Ba, NYT đăng tin 4 viên chức và cựu viên chức (không nêu tên) nhiều lần tiếp xúc viên chức tình báo cao cấp Nga từ 1 năm trước bầu cử – 4 người này là phụ tá tranh cử hay cố vấn của TT Trump.

Trong buổi họp báo độc diễn chiều Thứ Năm, TT Trump tuyên bố “thẩm lậu là thật”, nhưng “tin là giả”, ám chỉ bài viết dài của NYT và cả quyết ông không có gì liên quan với nhà cầm quyền Moscow. Ông hưá tìm kiếm nguồn gốc thẩm lậu – theo lời ông “tin ngụy tạo tan biến nhanh”.

Trong phỏng vấn trong tháng qua tại sứ quán Ecuador, ông Assange tiên đoán WikiLeaks sẽ không có đồng minh tại Bạch Ốc khi chính quyền Trump tạo ra chủ lực riêng, và bước vào các quan hệ chia sẻ quyền lực.

Ý kiến bạn đọc
20/02/201707:25:29
Khách
Nếu không dùng computer nữa thì sẽ không có chiến tranh mạng, nghi kị lẫn nhau, mà chưa chắc đã đúng ! Khi ta thẩm định sai thì sẽ hành động sai !
Một câu hỏi có thể đăt ra là Obama đã thẩm định sai về Nga nên đã hành động là đuổi các nhà ngoại giao Nga không ? Chưa ai biết ! Cứ thường rồi sẽ biết !
20/02/201707:15:03
Khách
Làm sao Wikileaks biết được báo chí sẽ không xin lỗi ?
Giỏi thật ? Phải chăng Wikileaks đã đọc thấu các tin tức nhà báo gửi cho nhau qua ngả email giống như Wikileaks đã đọc đưọc hết c'ac email mật đàm của đảng Dân Chủ Mỹ và của ngoại trưởng Hillary !
đã tới thời loại computer chỉ là trò chơi con nít, sẽ bị loại vì không giữ được tin mật !
Theo Donald Trump thì không nên dùng nó, tốt nhất là như ngày xưa, thông tin qua miệng, qua giấy tờ !
Điện thoại cũng vậy, nghe lén được hết, không tốt cho các tin mật cần giữ kín !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.