Hôm nay,  

TC Chế Mẫu Hạm Thứ 3 Với 3 Hệ Thống Phóng Phi Cơ

15/02/201700:00:00(Xem: 3482)
BEIJING - Hàng không mẫu hạm thứ 3 của Trung Cộng được thiết kế với 3 hệ thống phóng chiến đấu cơ bằng hơi nước, là kỹ thuật cho phép tiếp sức đẩy cất cánh cho chiến đấu cơ trọng tải lớn hơn.

Ít điều đuợc biết về mẫu hạm gọi bằng tên hiệu Type 002 là thế hệ mới nhất trang bị 3 hệ thống trợ lực phóng cổ điển, theo tin báo South China Morning Post, dẫn nguồn tin thông thạo hải quân.

Chế tạo mẫu hạm thứ 3 để huy động tại Biển Đông là tham vọng đối trọng với hải quân Hoa Kỳ trong vùng Thái Bình Dương nói chung.

Mẫu hạm thứ nhì lấy tên Shandong dự kiến hạ thủy trong 2 hay 3 năm – thiết kế của tàu Shandong là theo mẫu chiếc Liaoning mua lại của Ukraine và cải biến.

Nguồn tin cho biết tiến bộ trong việc chế tạo tàu thứ 3 là khai thông kỹ thuật so với mẫu hạm Shandong.

Ngoài ra, Trung Cộng định xây dựng nhà máy điện nguyên tử nổi kịp trước năm 2020 – viên chức xác nhận thế hệ mới của nguyên tử năng của Trung Cộng là nhà máy điện nguyên tử nổi trên mặt biển.

Giám đốc Wang Yiren của cơ quan khoa học, kỹ thuật và công nghệ phục vụ quốc phòng, các lò phản ứng nguyên tử sẽ tiếp sức cung cấp điện năng trong khi kỹ nghệ phát điện bằng động cơ diesel là thiếu hiệu quả – giám đốc Yiren xác nhận cơ quan nguyên tử lực đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển kỹ thuật mới. Khái niệm về thiết kế nhà máy điện nguyên tử nổi có hình dạng như tàu du ngoạn viễn dương công suất ước luợng 200 megawatt.

Ý kiến bạn đọc
15/02/201718:06:46
Khách
vẫn đi sau Mỹ khỏang 50 năm.
tc có biết đâu là Mỹ đã và đang chế những vũ khí và có cách để trị
những hàng không mẫu hạm kiểu này, những tàu sân bay này xưa như
trái đất rồi mà tc tuởng là chế đụơc thì hạ gục đuợc Hoa Kỳ, chuyện đó còn
khuya lắm! kỹ thuật này tối tân với các nuớc nhỏ và yếu như VN thôi, còn
đối với Hoa Kỳ thì hòan tòan khác hẳn
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.