Hôm nay,  

Iran Kỷ Niệm Cách Mạng Hồi Giáo 1979, Biểu Tình Chống Mỹ

12/02/201700:00:00(Xem: 2035)
TEHRAN - Hàng trăm ngàn người xuống đường tại thủ đô Iran hôm Thứ Sáu, kéo đến công viên Azxadi (có nghĩa là Tự Do) để kỷ niệm cuộc cách mạng Hồi Giáo 1979 và vinh danh quyền lãnh đạo của hàng ngũ giáo sĩ thủ cựu – các phát biểu mới đây về Hồi Giáo của TT Hoa Kỳ bị đả kích nhân dịp này.

Cách mạng Hồi Giáo Iran 1979 chứng kiến biến cố lật đổ chế độ thân Washington. 1 số người mang hình nộm Donald Trump và biểu ngữ “Nước Mỹ Chết Đi” trong tiếng nhạc quân hành hùng tráng.

Reuters dẫn nguồn tin của đài truyền hình nhà nước cho biết 1 số lớn binh lính và cảnh sát tham gia biểu tình. Có bích chương ghi “Cảm ơn Trump đã phô bày bộ mặt thật” trong khi cờ Hoa Kỳ và cờ Israel bị đốt.

Từ hôm Thứ Ba, lãnh tụ tối cao Ali Khamenei hô hào dân chúng xuống đường để chứng tỏ không sợ Hoa Kỳ.

Trong 1 cuộc phỏng vấn tuần qua về Iran của Fox News, TT Trump tuyên bố “Họ hoàn toàn bất phục tùng – họ là nhà nước khủng bố số 1, họ cung cấp tiền bạc và súng đạn cho khủng bố khắp thế giới”.

Hôm đầu tháng, Washington phát các lệnh trừng phạt mới chống lại Tehran đáp lại vụ bắn thử hoả tiễn đạn đạo của Iran đuợc tin là vi phạm nghị quyết 2231 của HĐ Bảo An.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.