Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

16/02/200500:00:00(Xem: 4860)
BÁO NGUY: IBUPROFEN ĐỘC HẠI
WASHINGTON D.C. - Nhóm các chuyên gia y tế và cha mẹ của cô bé 3 tuổi chết vì uống thuốc có Ibuprofen sáng thứ Ba đưa thỉnh nguyện thư yêu cầu cơ quan liên bang kiểm soát thuốc và thực phẩm (FDA) buộc dán nhãn báo động ở cac sản phẩm có dược chất Ibuprofen. Họ nói : nhãn báo hiệu là cần thiết để người tiêu thụ biết trước cac hậu quả có liên quan với Ibuprofen. Không thấy có đại diện của nhà sản xuất Ibuprofen tại cuộc họp báo về thỉnh nguyện thư.

PHÁ SẬP 1 NGÔI NHÀ LỊCH SỬ
COLUMBUS - Một kiến trúc dấu ấn của thành phố Columbus (Ohio) đã trở thành đống gạch vụn sáng Thứ Ba. Ngôi nhà bị phá hủy là 1 phần của cơ sở thiêu rac đã ngưng hoạt động từ năm 1994. Cac viên chức thẩm quyền cho biết phần còn lại của lò thiêu rac sẽ bị triệt phá trong vòng 1 tháng.

CHÁY VEN LỘ, ĐỤNG DÂY CHUYỀN 25 XE
OSCEOLA COUNTY - Đám cháy các bụi cây thấp ven xa lộ gây hàng loạt tai nạn xe cộ ở quận Oeceola (Florida) - cảnh sát tuần lưu xa lộ cho biết tai nạn dây chuyền 25 xe làm 2 người bị thương. Người bị thương tich trầm trọng đã được trực thăng đưa vào bệnh viện. 1 đoạn xa lộ dài 5 dặm bị đóng. Cảnh sát chưa thể kết luận có phải khói là yếu tố gây tai nạn.

60,000 HS, THẦY CÔ BIỂU TÌNH Ở PARIS
Khoảng 50,000 tới 60,000 ngàn học sinh trung học và giáo viên xuống đường ở Paris hôm 15-2-2005 để phản đối dự luật cải tổ giáo dục đang đưa lên quốc hội tranh cãi. Dự luật nhằm tăng tiêu chuẩn giáo dục Pháp, nhưng tuần trước đã bị gỡ bớt điều khoản chính -- thay đổi đối với các kỳ thi Tú Tài -- sau các đợt biểu tình tuần trước.

QUẢNG CÁO DÀI NHẤT THẾ GIỚI
Hãng xe hơi Mazda Motor đang trình bày một tấm bích chương quảng cáo dài tới 311 mét, trong đợt khánh thành kiểu xe minivan hiệu Premacy tại lối đi dưới hầm xe điẹän Tokyo. Bích chương này cao 1.71 mét, dài 311 mét, hy vọng vào sách Kỷ Lục Thế Giới Guinness như là “bích chương quảng cáo dài nhất thế giới.”

MATSUSHITA SẼ TUYỂN 2,000 KỸ SƯ HOA LỤC


Đó là máy quay phim Matsushiata. Hãng này nói là sẽ tuyển mộ 2,000 kỹ sư tốt nghiệp người Trung Qước trong 3 năm tới, nhiều hơn là hãng này thường tuyển kỹ sư trên đất Hoa Kỳ. Các kỹ sư mới sẽ được tuyển từ 4 thành phố Hoa Lục -- Bắc Kinh, Dalian, Quảng Châu, Thượng Hải.

CIRCUIT CITY ĐƯỜC GẠ MUA 3.25 TỈ
Circuit City là hệ thống tiẹäm lớn thứ 2 về hàng điện tử gia dụng ở Mỹ, loan báo hôm 15-2 đã được đề nghị mua với giá 3.25 tỉ đô bởi hãng Highfields Capital Management LP. Circuit City hiện có hơn 635 cửa tiệm.

LÍNH NAM PHI: 23% BỆNH AIDS
Thuốc bao nhiêu cũng không đủ. Bộ Trưởng Quốc Phòng Nam Phi Mosiuoa Lekota loan báo tỉ lệ lính bị bệnh HIV/AIDS lên tới từ 17% tới 23%. Quân đội Nam Phi có hơn 70,000 lính. Nam Phi là một trong vaì nước có tỉ lệ HIV/AIDS cao nhất thế giới.

THẦN KINH RỐI ĐỘNG, BẮT ME, EM
LAS VEGAS - Cảnh sát tiểu bang Nevada tin rằng người đàn ông giữ mẹ và em làm con tin tại 1 đơn vị gia cư ở khu tây phố Las Vegas Strip là không ổn định tâm thần. Y dọa có trang bị nhiều súng. Cư dân tại chúng cư kế cận đã được di tản. Khoảng 30 người bị ngăn cản không cho về nhà trong luc căng thẳng.

MỜI DÂN BẮT BIN LADEN
WASHINGTON D.C. - Bộ ngoại giao Hoa Kỳ sử dụng qủang cáo như là 1 công cụ trong cuộc chiến chống khủng bố - quảng cáo mới phổ biến hô hào dân chúng Pakistan cung cấp bất kỳ thông tin nào có liên quan tới khủng bố. Quảng cáo này hứa hẹn thưởng tiền 25 triệu MK cho thông tin giúp bắt được trùm khủng bố Bin Laden, bảo vệ an ninh và cho tái định cư.

BẮT 1 LÒ CHẾ BIẾN MA TÚY
SMYRNA - Cơ quan liên bang vừa bắt được phòng thí nghiệm chế biến thuốc Meth gây nghiện lớn nhất ở Smyrna (tiểu bang Georgia). Tin sơ khởi cho biết 3 di dân trái phép từ Mexico bị bắt trong cuộc hành quân bài trừ ma túy này.

CALIFORNIA: BỎ tRỐN, vẪN bỊ bẮT
IRWINDALE - Tại miền nam California, 1 cuộc rượt đuổi của cảnh sát trên xa lộ chấm dứt chỉ sau nửa giờ. Người hành khach trên chiếc xe bị đuổi phóng xa khỏi xe trên xa lộ I-10 ở địa phận thành phố Irwindale và đã bị bắt. Người lái vẫn phóng tiếp vào dòng xe, nhưng bị chận không lâu sau - y bỏ xe chạy trốn nhưng không thoát. Cac thông tin chi tiết chưa được biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.