Hôm nay,  

Chích Ngừa Cúm Không Giảm Số Người Chết Mọi Hạng Tuổi

16/02/200500:00:00(Xem: 5012)
CHICAGO - Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng thuốc chích ngừa cúm dường như không hạ thấp tử vong - những người dễ bị cúm được hô hào chich thuốc trước mùa cúm hàng năm, nhưng số tử vong không giảm như mong đợi.
Dựa trên cac số liệu từ năm 1968 đến 2001, Viện quôc gia nghiên cứu dị ứng và bệnh truyền nhiễm không nhận thấy sự tương quan giữa tỉ lệ chich thuốc ngừa và sự hạ thấp tử vong ở bất cứ nhóm tuổi nào.

Tác giả cuộc nghiêncưú Lone Simonsen viết trên tạp chí The Archives of Internal Medicine mới nhất rằng "Chúng tôi kết luận là không đủ số tử vong hậu thuẫn cho kết luận rằng thuốc chich ngừa cúm không giảm tử vong ở giới cao niên đến mức 50%. Cac cuộc nghiên cứu trước báo cáo tỉ lệ 50%. Trong khi tỉ lệ người già chich ngừa tăng lên tới 65% vào năm 2001 so với 20% trước năm 1980, tỉ lệ tử vong không thay đổi, thay vì giảm 40% như dự đoán. Một nguyên nhân là người nhà có thể chết vì cac biến chứng sau khi hết bệnh cúm. Hơn nữa, thuốc chich ngừa thường không vận động được kháng thể ở người già.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.