Hôm nay,  

Xe Nhật Cũng Là Xe Hoa Kỳ

05/02/201700:00:00(Xem: 3692)
TOKYO -- Các công ty xe hơi Nhật Bản giúp tạo việc làm tại Mỹ...

Bản tin NHK ghi rằng Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết ông dự định giải thích với giới chức Mỹ về mức độ đóng góp của các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đối với nước Mỹ.

Phát biểu với báo giới hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Seko Hiroshige nói ngành công nghiệp xe hơi bao gồm một loạt ngành nghề liên quan và tạo ra nhiều việc làm. Theo ông, một vài số liệu cho thấy các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản tạo ra 1,5 triệu việc làm tại Mỹ.

Ông Seko cho rằng giữa hai nước sẽ không có một cuộc chiến thương mại gay gắt.

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Nhật Bản. Ông nói rằng thật không công bằng khi xe hơi Nhật Bản tràn vào Mỹ, nhưng Nhật Bản lại gây khó khăn cho các nhà sản xuất xe hơi Mỹ bán hàng tại thị trường Nhật.


Bản tin NHK cũng ghi lời Chủ tịch hãng Toyota Motor, ông Toyoda Akio, cho biết công ty đang tăng cường hoạt động sản xuất tại Mỹ.

Hôm thứ Năm, ông Toyoda phát biểu như trên với báo giới khi đề cập tới Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump nói hồi tháng trước rằng các giao dịch thương mại của Nhật Bản không công bằng đối với các công ty sản xuất xe hơi Mỹ.

Theo ông Toyoda, công ty rất khác với hồi những năm 1980. Ông nói họ đã tăng cường sản xuất tại Mỹ và xây dựng mạng lưới kinh doanh ở đó.

Ông dẫn chứng một ví dụ là mẫu xe Camry mới ra mắt gần đây, nói rằng mẫu xe này được các công nhân Mỹ sản xuất tại một nhà máy của Mỹ và dành cho khách hàng Mỹ. Ông cũng nói ông hy vọng Toyota được coi là một hãng của Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.