Hôm nay,  

Các Tiệm Ăn Cali Cảnh Báo: Ngừa Cá Nhiễm Thuỷ Ngân

13/02/200500:00:00(Xem: 4973)
Trước khi gọi một dĩa cá, các thực khách ở phần lớn các nhà hàng ở California sẽ được đọc các tờ giấy khuyến cáo về tình trạng nhiễm thuỷ ngân trong một số loại cá.
Đây là kết quả của một vụ kiện ở California. Luât sư Billlockyer, đại diện vụ kiện, cho biết, "Chúng tôi không có ý định ngăn chận thực khách ăn cá, vốn là một món ăn giàu chất đạm, góp phần quan trọng cho một thực đơn bổ dưỡng và lành mạnh. Nhưng thực khách có quyền được biết khi họ cho vào trong cơ thể các chất có thể gây ra bệnh ung thư, gây các khuyết tật bẩm sinh cho em bé còn trong bụng mẹ và các chất độc cho trẻ em, và các nhà hàng có bổn phận phải cung cấp các tin tức này cho thực khách."
Vụ kiện cũng đòi hỏi các nhà hàng phải trả $132,287 tiền phạt và$132,287 cung cấp cho các chương trình giáo dục thực khách về chất thuỷ ngân trong cá.

Tất cả các nhà hàng bị kiện trừ hai nhà hàng bị bắt buộc phải dán những tờ giấy khuyến cáo về chất thuỷ ngân trong cá cùng với ghi chú rằng phụ nữ có thai và trẻ em không nên ăn một số loại cá như cá mập, swordfish, mackerel, tilefish, và hạn chế ăn cá tuna.
Các nhà hàng cần dán giấy khuyến cáo gồm có Red Lobster, Ruth's Chris Steakhouse, Yard House, Chili's, Macaroni Grill, Outback Steakhouse, Benihana, Chart House, Claim Jumper, Cheesecake Factory, và P. F. Chang's.
Các bản báo cáo sẽ được dán gần cửa ra vào, gần bàn tiếp khách hay khu vực tiếp tân, hay gần lối đi vào hay khu vực chờ đợi. Các tờ khuyến cáo phải được dán ngay tầm mắt và ở nơi đầy đủ ánh sáng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.