Hôm nay,  

Đức: Hệ Thống An Ninh Mới Theo Dõi Tình Nghi Khủng Bố

24/01/201700:00:00(Xem: 2429)
BERLIN - An ninh trở thành ưu tiên sau vụ chợ giáng sinh của thủ đô cộng hoà liên bang Đức bị tấn công bằng xe vận tải lớn.

Một hệ thống thẩm định mới sẽ theo dõi tình nghi khủng bố và củng số sự hợp tác giữa các cơ quan an ninh, theo tuyên bố của bộ trưởng nội vụ Thomas de Maziere.

Trong 1 cuộc phỏng vấn, ông De Maziere cho biết: với hệ thống điện toán mới, các liên lạc giữa cảnh sát và toà án trở nên hữu hiệu hơn – hệ thống mới sẽ thẩm định đối tượng Hồi Giáo cực đoan là mối đe dọa bậc cao, trung bình hay âm mưu.

Theo lời ông, các giới chức liên bang và tỉnh bang cần có lập luận mạnh hơn với thẩm phán khi yêu cầu các biện pháp ứng phó.


Ông tiên đoán các tỉnh bang sẽ quen với với hệ thống này trước Tháng 6. Chính quyền Berlin bị chỉ trích sau vụ tấn công chợ giáng sinh – hung thủ Amri là di dân Tunisia tình nghi là khủng bố từ hơn 1 năm trước.

Nhưng tên này không thể bị tống xuất hợp pháp vì nhà cầm quyền Tunis không gửi các giấy tờ cần thiết của thủ tục.

Dân biểu Clemens Binninger, phó chủ tịch của 1 ủy ban giám sát tình báo, tuần qua tuyên bố: phải có lãnh đạo rõ ràng ở cấp liên bang để đối phó với âm mưu khủng bố – ông Benninger nói: trong vụ Amri, 45 thẩm quyền hay cơ quan có liên quan trong 1 thời điểm nào đó, làm sao có đuợc 1 thủ tục đồng nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.