Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ: Không Đòi Loại Bỏ Assad Trong Giải Pháp Syria; Sức Mạnh Của ISIS Như Ung Bướu, Cắt Chỗ Này Mọc Chỗ Khác

21/01/201700:00:00(Xem: 2157)
DAVOS - Phó Thủ Tướng Mehmet Simsek tuyên bố tại diễn đàn kinh tế thế giới: Thổ Nhĩ Kỳ thấy không còn là thực tế chủ trương loại trừ lãnh tụ Assad trong tiến trình chính trị của Syria.

Ông Simsek phát biểu tại 1 ủy ban của hội nghị Davos “Các sự kiện thực tế đã thay đổi đáng kể, Thổ Nhĩ Kỳ không thể cả quyết đòi hỏi 1 dàn xếp không gồm Assad – vì không là thực tế”.

Liên quan tới tình hình Syria, một bản tin khác cho biết rằng trong lúc thất thế tại Iraq, lực luợng ISIS tại Syria dồn sức đánh chiếm tỉnh Deir al-Zor dưới quyền kiểm soát của quân chính phủ và đấu sức với đối phương tại 3 mặt trận khác.

ISIS đã mất hàng loạt thành phố tại Iraq và 1 nửa Mosul đã bị quân chính phủ tái chiếm khi tân TT Hoa Kỳ báo trước sẽ đánh mạnh.

Tại miền đông Syria, ISIS tấn công Deir al-Zor, là tỉnh bị vùng kiểm soát của ISIS bao vây cả 4 mặt.

Viên chỉ huy của 1 lực luợng ngoại nhập trợ chiến binh lực Assad xác nhận tình hình là nguy ngập trong khi ISIS tập trung lực luợng củng cố khu tam giác Raqqa/Palmyra/Deir al-Zor.

Giám đốc Rami Abdulrahman của Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (hay SOHR) nhận xét: họ có khả năng chiến đấu cùng lúc trên 4 mặt trận, là không yếu. Viên chỉ huy lực luợng trợ chiến mô tả sức mạnh của ISIS như là bướu ung thư, cắt chỗ này mọc chỗ khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.