Hôm nay,  

8 Tỉ Phú Có Tài Sản Bằng 50% Người Nghèo Khắp Thế Giới

17/01/201700:00:00(Xem: 2402)
LONDON - Tổ chức từ thiện Oxfam cho hay: 8 tỉ phú giàu nhất thế giới có tài sản bằng 3.6 tỉ người là 50% dân số nghèo của toàn thế giới – chênh lệch giàu nghèo là rộng lớn hơn người ta tưởng.

Công dân Hoa Kỳ trong 8 tỉ phú này là Bill Gates (hạng 1), Warren Buffett hạng 3. Jeff Bezos hạng 5, Mark Zuckerberg hạng 6, Larry Ellison hạng 7 và Michael Bloomberg hạng 8.

Trong khi đó, ông Mark Littlewood, là tổng giảm đốc của Institute of Economics Affairs thấy rằng Oxfam nên đặt trọng tâm vào các phương cách kích thích tăng trưởng, đừng quá bận tâm với người giàu.

Trưởng ban nghiên cứu Ben Southwood của Adam Smith Institute góp ý: vấn đề quan trọng hơn là các phúc lợi nâng đỡ dân nghèo.

Phúc trình của Oxfam đuợc công bố trùng hợp với thời điểm khai mạc sự kiện thường niên World Economic Forum họp tại Davos (Thụy Sĩ). Bà Kathy Wright, giám đốc đối ngoại của Oxfam, nói: phúc trình này giúp tổ chức thách thức các nhà lãnh đạo chính trị và kinh tế của thế giới – bà khẳng định: chúng ta không có ảo tưởng về Davos là gì khác hơn 1 cuộc hội thảo lớn của hàng ngũ thuợng tầng, nhưng chúng tôi cố gắng và xử dụng trọng tâm này.

Theo lời bà, bất bình đẳng kinh tế làm tăng sức mạnh của khuynh hướng cực quyền trong chính trị – bà giải thích: đa số dân thường cảm thấy bị bỏ rơi khi cật lực làm việc mà không đuợc nhận phần chia tương xứng trong tăng trưởng của xã hội. Kinh tế gia Gerard Lyons nói: điều cần là chiếc bánh kinh tế lớn hơn.

Phúc trình năm trước của Oxfam cho hay 62 người giàu nhất hành tinh có tổng số của cải bằng 50% dân nghèo. Oxfam cho hay phúc trình đầu năm 2017 ghi nhận 8 người cực giàu dựa trên các thông tin đầy đủ hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.