Hôm nay,  

Thể Dục Cuối Tuần Giảm Rủi Ro Chết Ung Thư

16/01/201700:00:00(Xem: 2723)
LONDON -- Bạn quá bận rộn để tập thể dục? Không hề gì… Để tới cuối tuần tập thể dục cũng được.

Một nghiên cứu mới đăng trong tạp chí y khoa JAMA cho thấy những người tập thể dục vào cuối tuần cũng được hưởng cùng lợi ích như những người tập hàng ngày ở các phòng thể dục.

Các nhà nghiên cứu ở đại học Loughborough University tại Anh quốc duyệt các dự kiện về hơn 63,500 người hầu hết là thành niên da trắng, thấy rằng những người hoàn tất việc tập thể dục đúng thời lượng hàng tuần – tức là 150 phút tập thể dục tốc độ trung bình hay 75 phút tập thể dục tốc độ căng thẳng – trong nhiề ngày trong tuần chỉ có cơ nguy chết thấp hơn một chút về ung thư và đau tim hơn những người “thể dục cuối tuần” nhưng hoàn tất cùng lượng thể dục chỉ trong 1 hay 2 ngày.


So với người không thể dục tí nào, những người thể dục nhiều lần trong tuần rủi ro tử vong ít 35% hơn trong thời kỳ nghiênc ứu, trong khi tỷ lệ giảm tới 30% với những người chỉ thể dục vào cuốit uần.

Nghiên cứu cho thấy, “Thể dục có chất lượng có thể quan trọng hơn số lượng.”

Một chuyên gia bệnh tim tại Đại học University of Pennsylvania, người không liên hệ tới nghiên cứu này, nói với CBS News rằng ông thấy kết quả bất ngờ.

Ông nói như thế đã củng cố ý tưởng rằng những người không có thì giờ chạy thể dục bất cứ khi nào có thể, dù chỉ là 1 ngày cuối tuần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.