Hôm nay,  

Quốc Hội Âu Châu: Cần Kiểm Soát Robot Bằng Nút Tự Diệt

12/01/201700:00:00(Xem: 2171)
BRUSSELS - Các nhà lập pháp châu Âu báo động: tiến bộ không ngừng của robot trong đời sống hàng ngày đòi hỏi các quy định khẩn cấp như “nút tự diệt” trong thiết kế robot và thông qua 1 nghị quyết đốc thúc hành động về đạo đức của tự động hoá.

Dân biểu Mady Delvaux là đại diện của đảng Xã Hội Luxembourg dẫn đầu cuộc vận động này với cảnh báo: robot sẽ chiếm vai trò mạnh hơn bằng kỹ thuật xe tự lái đang phát triển nhanh.

Nghị quyết Delvaux cũng bao gồm nhu cầu ứng phó với trí thông minh nhân tạo – khi nghị quyết này đuợc thông qua, ủy hội Liên Âu (EC) là cơ chế chấp hành, phải bắt đầu soạn luật.


Sau cuộc biểu quyết, bà Delvaux tuyên bố: số lãnh vực chịu ảnh huởng của robot trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta không ngừng tăng, nghĩa là chúng ta phải tạo ra 1 khung luật pháp vững mạnh.

Nghị quyết Delvaux đã đuợc thông qua ở cấp ủy ban, sẽ đuợc thảo luận và biểu quyết tại hội nghị khoáng đại dự kiến họp trong tháng tới.

Nhu cầu khung luật pháp về xe tự lái là cấp bách nhất trong khi các nhà sản xuất xe hơi muốn xe tự lái lưu thông trên các xa lộ từ năm 2020 – nan đề là ai chịu trách nhiệm trong tai nạn liên quan với xe tự lái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.