Hôm nay,  

Mỹ Thử Lại Phi Đạn Bắn Chận: Lại Thảm Bại Lần Thứ Nhì

15/02/200500:00:00(Xem: 4900)
WASHINGTON -- Một cuộc thử nghiệm hệ thống phi đạn phòng thủ đã thất bại hôm Thứ Hai, khi một phi đạn bắn chận không chịu bay khỏi dàn phóng, và đây là thất bại thứ nhì trong nhiều tháng.
Cuộc thử nghiệm thất bại xảy ra chưa tới 1 tuần lễ sau khi Bắc Hàn tuyên bố đã có bom nguyên tử, gây chú ý về một hiểm họa có thể tới từ nước này.
Bản lượng định thử nghiệm sơ khởi quy lỗi cho các thiết bị tại dàn phóng trên một đảo Thái Bình Dương, chứ không phải lỗi ở phi đạn. Nếu đúng vậy, thì đây sẽ làm nhẹ nhõm cho các viên chức quốc phòng, bởi vì có nghĩa là không có trở ngại mới nào được khám phá trong chính phi đạn.

Dù vậy, tin này lại làm 1 số nhà chỉ trích lập lại lời phê bình là kỹ thuật này quá đắt và không thấy hiệu qủa.
Chưa rõ thảm bại phóng phi đạn này sẽ ảnh hưởng ra sao về các dàn phóng thử nghiệm phi đạn đang đặt ở Alaska và California, hai nơi đặt các dàn phóng bắn chận phi đạn từ Bắc Hàn xuyên Thái Bình Dương.
Trong thử nghiệm hôm thuứ hai, phi đạn bắn chận phóng từ Đảo Kwajalein, trên Thái Bình Dương dự kiến bắn vào mục tiêu là 1 phi đạn giả ICBM phóng từ Đảo Kodiak ở Alaska. Phi đạn mục tiêu phóng lúc 1:22 giờ sáng, không trục trặc gì, nhưng phi đạn bắn chận lại không chịu bay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.