Hôm nay,  

Bắc Hàn Sắp Có Khả Năng Bắn Phi Đạn Xa Tới Hoa Kỳ...

03/01/201700:00:00(Xem: 2422)
MONTEREY, California - Giới chuyên môn quốc tế về vũ khí cho hay: loan báo của Bắc Hàn về tiến bộ kỹ thuật sắp đưa tới 1 cuộc phóng thực nghiệm phi đạn liên lục địa (ICBM) là khả thi – trong năm qua, chế độ Pyongyang dồn sức phát triển các bộ phận ICBM và kỹ thuật hướng dẫn đầu nổ nhắm đích sau khi trở lại khí quyển. Chính quyền Kim Jong-un có thể tổ chức bắn thử nay mai, nhưng tiến trình hoàn chỉnh phải kéo dài vài năm.

Mục tiêu của Kim là phi đạn tầm bắn từ 9000 đến 10,000 kilomét, bắn tới lục địa Bắc Mỹ.

Truyền thông Bắc Hàn thường xuyên đe dọa tấn công Hoa Kỳ bằng phi đạn mang đầu nổ nguyên tử, nhưng trước 2016 Pyongyang thấy là con đường còn dài.

Bà Melissa Hanham là thành viên của Middlebury Institute of International Studies (Monterey, California) nhận rằng tiến trình phát triển kỹ thuật của Bắc Hàn gây ngạc nhiên khi họ thực nghiệm động cơ dùng nhiên liệu lỏng là 1 buớc phát triển mới bằng tái thiết kế làm tăng gấp đôi sức mạnh của hoả tiễn đẩy.

Pyongyang loan báo đã có khả năng thu nhỏ đầu nổ nguyên tử để đặt vào phi đạn, nhưng thành tựu này không thể đuợc kiểm chứng độc lập.

Mặt khác, Pyongyang dùng bộ máy tuyên truyền để làm im tiếng giới phân tích, gồm 1 số người hoài nghi về chương trình phi đạn của họ.

Bà Hanham nhấn mạnh “Năm 2016 đánh dấu nỗ lực chế tạo vũ khí hủy diệt quy mô của chế độ Kim”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.