Hôm nay,  

Iraq: Nổ Xe Bom Tự Sát Tại Thủ Đô, 35 Người Chết

03/01/201700:00:00(Xem: 1813)
BAGHDAD - Ít nhất 35 người thiệt mạng hôm Thứ Hai trong vụ tấn công thí mạng bằng xe chất nổ tại quận Sadr City tập trung đa số dân theo hệ phái Hồi Giáo Shites của thủ đô Iraq – 61 người khác bị thương. Nhóm thánh chiến tự xưng “nhà nước Hồi Giáo – ISIS” nhận trách nhiệm.

Không lâu sau, 1 xe bom nổ tại bãi đậu xe gần bệnh viện Al-Kindi gây thiệt mạng 3 người.

Hôm Thứ Bảy, ISIS nhận trách nhiệm trong vụ nổ bom tại 1 ngôi chợ của thành phố Baghdad để lại 28 tử thi. Miục tiêu của vụ nổ sáng Thứ Hai nhắm đám đông tụ họp tại 1 công viên chờ có người giao việc làm tay chân.

Trong số 38 nạn nhân có 3 cảnh sát trấn giữ trạm kiểm soát tại địa phương và 9 phụ nữ ngồi trên xe minibus chạy ngang qua.

Thủ Tướng Haider al-Abadi tuyên bố với nhà báo sau cuộc hội đàm vơớ TT Francois Hollande “Khủng bố tấn công thường dân để bù lại các thiệt hại của chúng, nhưng chính quyền bảo đảm với quốc dân và thế giới sẽ kết liễu chủ nghĩa khủng bố và rút ngắn cuộc sống của ISIS”.

Trước đó, TT Hollande thăm Học Viện chống khủng bố Iraq gần thủ đô, nơi ông xác nhận với chiến sĩ Pháp rằng đánh ISIS tại Iraq là phòng ngừa tấn công khủng bố trong nước.

Ông định tới vùng bán tự trị Kurd thăm số quân nhân đang làm cố vấn cho lực luợng Kurd đánh ISIS tham gia chiến dịch tái chiếm Mosul.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.