Hôm nay,  

Anh: ISIS Có Âm Mưu Nổ Bom Hoá Học, 800 Công Dân Anh Vào Thánh Chiến Quân ISIS

03/01/201700:00:00(Xem: 1655)
LONDON - Trong 1 phỏng vấn của Sunday Times, bộ trưởng an ninh UK báo động: không có tiêu chuẩn đạo lý cấm khủng bố Hồi Giáo ISIS dùng vũ khí hoá học trong khi mưu đồ tấn công các mục tiêu phương tây gây tổn thất nhân mậng rộng lớn – bộ trưỏng Ben Wallace nói rõ: ISIS muốn gây tổn thất tối đa và gây khủng hoảng tinh thần với người khác tín ngưỡng.

Hồ sơ thống kê chính thức ghi: 800 công dân Anh tham chiến trong hàng ngũ jihad, khoảng 100 người đã chết, 150 người bị ngăn cấm đi Syria trong năm qua.

Bộ trưởng Wallace ước luợng con số năm 2016 là không kém. Theo thẩm định của bộ trưởng Wallace, khi ISIS mất Mosul và các căn cứ, tàn quân ISIS sẽ tìm về bản quán, đe dọa an ninh trong nước, là mối lo của nhiều chính quyền.

Ông Wallace nhắc lại tin Tunisia phá vỡ 1 tổ khủng bố nằm vùng mới đây, tịch thu 1 số vũ khí, gồm vũ khí hoá học. ISIS có thể tự sản xuất hơi độc sulfur mustard mà khủng bố đã dùng tại Syria, theo loan báo hồi Tháng 11 của ông Ahmet Uzumcu, giám đốc tổ chức cấm vũ khí hoá học.

Ngoài ra, Interpol báo động trong tháng qua: ISIS bộc lộ ý muốn dùng vũ khí hoá học trong khi có bằng chứng họ đang thực nghiệm vũ khí vi trùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.