Hôm nay,  

Thái: Mạng Cao Tốc Toàn Quốc

01/01/201700:00:00(Xem: 2172)
BANGKOK – Bộ Xã Hội và Kinh Tế Kỹ Thuật Số Thái Lan đưa ra chương trình “Thailand 4.0” trong đó có nhiều dự án bao gồm cả việc nối mạng Internet cao tốc bao phủ tất cả lãnh thổ Thái Lan.

Chương trình nhằm biến Thái Lan thành một trung tâm mạng Internet cao tốc trong vùng Đông Nam Á, và cũng nhằm phủ sóng wi-fi cao tốc để hỗ trợ và thu hút du khách ngoại quốc.

Cao điểm hoàn tất phủ sóng khắp lãnh thổ sẽ là giữa năm 2017, gọi là “Thailand Digital Big Bang” (Cú Bùng Nổ Kỹ Thuật Số Thái Lan).

Bộ trưởng Pichet Durongkaveroj nói rằng tất cả các cơ quan trong bộ sẽ hoạt động như khối thuần nhất cho việc số hóa, nhằm tất cả các ngôi làng Thái Lan trong năm 2017 đều có Internet cao tốc.

Chương trình nhằm gắn bó tất cả người dân, cơ quan chính phủ, doanh nghiệp qua kỹ thuật số, sẽ tiết kiệm rất nhiều vì sẽ đơn giản hóa thủ tục giấy tờ, như thế sẽ biến Thái Lan thành điểm trung tâm thu hút đầu tư quốc tế muốn tìm vào thị trường Đông Nam Á.

Bộ trưởng Pichet nói rằng các sự kiện số hóa toàn quốc hy vọng sẽ kết hợp với các nước trong vùng, và cả khối ASEAN+3 (10 nước ASEAM thêm Trung Quốc, Nhật, Nam Hàn)… như thế, sẽ biến Thái Lan thành cổng kỹ thuật số cho toàn vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.