Hôm nay,  

TT Erdogan: Tố Mỹ Giúp Khủng Bố Ở Syria Thay Vì Giúp Thổ Nhĩ Kỳ

30/12/201600:00:00(Xem: 1651)
ANKARA - Trong phát biểu tại HĐ nghiên cứu và phát triển của Thổ Nhĩ Kỳ hôm Thứ Năm, TT Tayyip Erdogan lên án Hoa Kỳ giúp khủng bố tại Syria thay vì hậu thuẫn Thổ Nhĩ Kỳ, là đồng minh NATO.

Ông Erdogan nhấn mạnh: làm sao Hoa Kỳ có thể giúp khủng bố thay vì hậu thuẫn đồng minh, là không chấp nhận đuợc, theo tường thuật của thông tấn Anadolu. Nguyên thủ Thổ Nhĩ Kỳ hô hào phuơng tây không phân biệt các nhóm khủng bố giết thường dân vô tội.

Ngoại trưởng Cavusoglu phát biểu tương tự cùng trong ngày.

Washington phân biệt quân nổi dậy ôn hoà với khủng bố – phát ngôn viên Mark Toner xác nhận Hoa Kỳ giúp dân quân YPG của người thiểu số và các nhóm võ trang đối lập đánh lại binh lực Assad tại Syria.


Toà ĐS Hoa Kỳ tại Ankara phát 1 thông báo khẳng định “với dấu chấm hết”: không cung cấp vũ khí đạn duợc cho YPG.

Hôm Thứ Ba, TT Erdogan chê trách liên minh chống ISIS không giữ lời hưá dùng không quân yểm trợ trận đánh Al-Bab, là thị trấn bị ISIS chiếm đóng mà các đơn vị Kurd tìm cách giành lại.

Al-Bab tiếp giáp vùng trái độn bề ngang kilomét mà Thổ Nhĩ Kỳ đang thiết lập dọc theo biên giới Syria – mục tiêu của chiến dịch Euphrates Shield là phân cách vùng Kurk kiểm soát tại Afrin với Manbij và Kobani, cũng đang do lực luợng Kurd đuợc Hoa Kỳ hậu thuẫn kiểm soát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.