Hôm nay,  

LHQ: Các Nước Balkan Đuổi Di Dân Sang Tây Âu Là Trái Luật

27/12/201600:00:00(Xem: 2164)
BELGRADE - Cao ủy nhân quyền LHQ (hay UNHCR) báo động: các quốc gia vùng Balkan xua đuổi trái phép di dân tìm đuờng đến Tây Âu lập nghiệp – phát ngôn viên UNHCR tại Belgrade cho hay: 1000 di dân từ Trung Đông, Bắc Phi và châu Á bị tống xuất từ hành lang quá cảnh vùng Balkan, là tăng cao hơn trước.

Hàng trăm ngàn người di chuyển trên hành lang quá cảnh qua các nước Macedonia, Serbia, Croatia và Hungary trước khi ngả đường này bị đóng từ Tháng 3.

Các tổ chức nhân quyền ngoài chính phủ và các hội đoàn dân sự báo động: số di dân khai báo hợp pháp với chính quyền Serbia bị tống xuất trái phép qua Bulgaria và Macedonia, cụ thể là 1 gia đình Syria 7 người gồm 1 cậu bé 2 tuổi và 2 phụ nữ bị đuổi xuống xe bus và bị buộc đi bộ sang Bulgaria trong thời tiết 11 độ âm Celsius hôm 17-12, mặc dù đã khai báo với chính quyền Belgrade và đang trên đường tới tại tị nạn.

Trung tâm nhân quyền Belgrade cho hay tài xế xe bus xác nhận tin trên trong khi bộ trưởng quốc phòng Sebia khẳng định không liên quan.

Tại Serbia, hiện có 7000 di dân tại 13 trung tâm tạm trú chính thức và 1000 người ngủ ngoài đường – 109 người đã bị tống xuất qua Macedonia trong tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.