Hôm nay,  

Thị Lực 2.5 Tỷ Người Yếu: Mất 269 Triệu Đô/Năm

26/12/201600:00:00(Xem: 1990)
WASHINGTON/TOKYO -- Thị lực của nhân loại ngày càng giảm, bất kể khoa học tiến bộ...

Bởi vì ảnh hưởng từ nhìn các màn hình TV, màn hình điện toán, màn hình điện thoại nhiều giờ trong ngày.

Thống kê LHQ cho biết có khoảng 2.5 tỷ người có mắt nhìn yếu kém nhưng không có cơ hội hay điều kiện chữa trị bệnh mắt. Vấn đề là, 80% trường hợp thị lực suy yếu đều có thể ngăn ngừa được.

Tình hình mắt yếu của nhân loại không chữa trị đã làm giảm năng suất lao động: mất trung bình 269 triệu đôla/năm vì mắt yếu làm giảm năng suất.

Trong khi đó, một bản tin NHK cho biết thị lực của trẻ em Nhật Bản đang suy giảm.

Theo kết quả một cuộc khảo sát của chính phủ Nhật Bản, thị lực của trẻ em Nhật đang yếu đi, có thể là do sử dụng điện thoại thông minh.

Bộ Giáo dục Nhật Bản tiến hành cuộc khảo sát với khoảng 3,4 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 17.

Kết quả cho thấy, 31% học sinh tiểu học có thị lực dưới mức trung bình. Tỷ lệ này ở học sinh trung học cơ sở là 54%, ở học sinh phổ thông trung học là 65%. Đây đều là những con số cao kỷ lục kể từ khi cuộc khảo sát được tiến hành năm 1979.

So sánh với thế hệ của bố mẹ các em, tỷ lệ này lần lượt tăng 12 điểm đối với học sinh tiểu học, 17 điểm đối với học sinh trung học cơ sở và 13 điểm đối với học sinh phổ thông trung học.

Theo các quan chức bộ trên, trẻ em hiện nay thường xuyên nhìn sát màn hình tinh thể lỏng, ví dụ như màn hình điện thoại di động. Họ nói có thể đây là nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm thị lực ở trẻ.

Bản tin cũng ghi lời một bác sĩ nhãn khoa tại Tokyo cho biết số trẻ phải đeo kính ngày càng tăng do trẻ không thể đọc được chữ trên bảng. Theo bác sĩ này, tình trạng tăng lên này đặc biệt dễ nhận thấy ở nhóm học sinh nhỏ tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.