Hôm nay,  

Quân ISIS Tuyển Quân Nhi Đồng Để Nổ Bom Tự Sát Ở Châu Âu

26/12/201600:00:00(Xem: 2483)
BERLIN – Thánh chiến quân nhi đồng… đây là nỗi lo mới của Châu Âu.

Một cậu bé 12 tuổi đứng sau một âm mưu khủng bố ở Tây Đức vừa bị lộ tuần qua, khi cậu dự tính kích nổ quả bom làm ở nhà chứa đầy bom tại một ngôi chợ Giáng sinh. Cậu này nguồn gốc từ Iraq, đã bị nhồi sọ tới cực đoan và có ý định tương lai sẽ gia nhập thánh chiến quân ISIS.

Vụ bom thất bại ở thị trấn Ludwigshafen này dược tin là người trẻ nhất tại Châu Âu bị giam vì tình nghi khủng bố, kể từ khi quân ISIS trở thành sức mạnh ở Trung Đông.

Nhưng không phải cậu bé này đơn lẻ.

Hồi đầu tháng 12/2016, có 2 người vị thành niên tuổi 15 và 17 bị bắt ở phía nam Đức quốc, ở tiểu bang Baden-Wurttemberg. Hai vị thành niên này dự định dùng súng bắn loạn vào nhiều nơi gần Frankfurt và bị bắt trong khi tìm mua súng cho kế hoạch khủng bố.

Một bản phúc trình hồi tháng 9-2016 cho thấy có hơn 340 trường hợp các giáo sĩ cực đoan liên lạc với người tỵ nạn ở Đức quốc.


Cảnh sát Đức nói, thường trẻ em tỵ nạn đơn độc dễ nghe theo thánh chiến cực đoan.

Thành phần vị thành niên chiếm 7% trong tổng số thánh chiến quân người Đức đã tình nguyện đi vào Syria và Iraq, theo cảnh sát Đức.

Cảnh sát Pháp quốc hồi tháng 9/2016 cũng đã bắt 3 vị thành niên nghi liên hệ quân thánh chiến và dự định tấn công khủng bố ở Pháp. Tất cả đều dưới 15 tuổi.

Tại Áo quốc, có 4 nghi can bị nghi âm mưu khủng bố trong đó trẻ nhất là 16 tuổi bị bắt hồi tháng 5-2016. Cảnh sát Áo quốc nói nhóm vị thành niên này tính tấn công thị trấn Antwerp và nằm trong ban tuyển mộ thánh chiến cho ISIS.

Tại Úc châu, có 2 cậu vị thành niên 16 tuổi bị bắt hồi tháng 10/2016 vì âm mưu tấn công bằng dao.

Hồi tháng 8/2016, một đám cưới người Kurd bị một cậu bé tuổi từ 12 tới 14 tuổi nổ bom tự sát, làm chết hơn 50 sinh mạng.

Những cậu bé này được gọi là “sư tử con của nước thiền đàng”…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.