Hôm nay,  

300 Phi Đạn Mỹ Bắn Tới Khắp Nga 10 Phút; Nga: Đã Thử 162 Loại Vũ Khí Mới Tại Syria

24/12/201600:00:00(Xem: 3911)
MOSCOW - Hơn 160 vũ khí mới của Nga đã được dùng thử trên chiến trường Syria, theo xác nhận của Bộ quốc phòng Nga.

Bộ trưởng Sergey Shoigu thông báo các viên chức cao cấp: tuy mục tiêu tiên khởi trong can thiệp tại Syria là ngăn ngừa sự tan rã của 1 quốc gia, tham chiến bảo vệ chế độ Asssad cũng là cơ hội dùng thử 162 vũ khí tân tiến trên chiến trường.

Các hệ thống vũ khí đuợc trắc nghiệm gồm cả chiến đấu cơ Su-30, Su-34, trực thăng Mi-28 và Ka-52. Có 10 trong số 162 vũ khí mới bộc lộ khuyết điểm chưa đuợc nhận diện tại trường bắn, nhờ đó Bộ quốc phòng yêu cầu nhà sản xuất điều chỉnh.


Theo lời bộ trưởng Shoigu, Hoa Kỳ đang củng cố và đổi mới kho vũ khí nguyên tử tại châu Âu, Nga không thể không đề phòng. Ông cho biết Nga đã có biện pháp ứng phó với phi đạn Tomahawk có thể bắn từ các địa điểm bố trí ở châu Âu bằng hệ thống phóng như loại của chiến hạm.

Bộ trưởng quốc phòng Nga báo động: từ 150 đến 300 phi đạn Tomahawk có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào trên lãnh thổ Nga trong 10 phút.

Trong khi ông Shoigu không giải thích phương cách đối đầu, các viên chức cao cấp ám chỉ Nga không có chọn lựa nào khác là tiêu diệt các vị trí đặt Tomahawk.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.