Hôm nay,  

Cali Cải Tổ Chế Độ Nhà Tù, Giúp Thanh Niên Hồi Phục

02/02/200500:00:00(Xem: 4819)
SACRAMENTO - Chính quyền Schwarzenegger tại California đã bắt đầu cải tổ cac đối xử dành cho tù nhân trẻ, hứa hẹn thay thế cac biện pháp trừng phạt bằng cac chương trình điều trị và cưỡng chế có ý nghĩa tich cực.
Thỏa thuận về 1 vụ kiện đã được công bố hôm thứ hai với 1 thời biểu cải tổ nhiều giai đoạn - mới năm ngoái, dư luận chỉ trich 1 trong cac phương pháp đối xử là dùng cũi và thuốc để khuất phục những tù nhân trẻ mắc bệnh tâm thần hay nghiện ngập.
Từ nay đến kỳ hạn 30-11, nhà chức trách quản lý tù trẻ phải lập kế hoạch phục hồi tù thanh thiếu niên và cho họ được gần gũi nhà của gia đình nhiều hơn, và hạn chế thời gian bị nhốt, có khi lên tới 23 giờ/ngày.

Ông Walter Allen, giám đốc quản lý tù thanh thiếu niên, mô tả dàn xếp này là 1 thỏa thuận lịch sử - 1 phần trong cải tổ là tách riêng thanh thiếu niên bạo động và không bạo động.
Vào khoảng Tháng Tư, nhà chức trach sẽ ngưng sử dụng biện pháp tạm giam như là 1 hình thức trừng phạt và đến Tháng 6 sẽ bắt đầu chính sach cưỡng chế tich cực.
Luật sư Sara Norman của Phòng Luật Nhà Tù đứng đơn kiện tiểu bang cho hay 1 phần quan trọng trong chương trình cải tổ là huấn luyện mọi nhân viên cải huấn về cách đối xử xây dựng thay vì hành động như là cai ngục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.