Hôm nay,  

Mỹ Kim Tăng Giá Đến Mức Cao Nhất 14 Năm Tại Châu Á

17/12/201600:00:00(Xem: 2223)
WASHINGTON - Với tỉ giá MK đạt gần mức tột đỉnh của 14 năm, lãi suất trái phiếu tăng mạnh và chứng khoán châu Á bị trì kéo, các thị trường tài chính quốc tế tiếp tục điều chỉnh theo ý nghĩ về lãi suất căn bản tại Hoa Kỳ còn tăng nữa.

Hôm Thứ Tư, Quỹ dự trữ liên bang (FED) loan báo quyết định tăng lãi suất lần đầu tiên trong năm và báo trước 3 lần tăng trong năm tới thay vì 2 lần như dự báo Tháng 9.

Chỉ số giá MK trong đối sánh với các đơn vị tiền tệ mạnh khác vào sáng Thứ Sáu là 103.10, sau khi vọt lên tới 103.56 điểm trong đêm (là cao nhất từ Tháng 12-2002).

Tiền euro giữ vững chỉ số giá 1.0427 MK, sau khi đạt mức 1.0366 (là thấp nhất từ 1-2003). So với tiền yen của Nhật, MK không thay đổi nhiều, đổi đuợc 118.25 yen sau khi đạt mức kỷ lục 10 tháng 1 ngày trước là 116.66 yen.


Triển vọng xiết chặt tín dụng của FED có vẻ là nhanh hơn dự đoán, đẩy lãi suất của công trái 10 năm lên tới tỉ lệ lời chưa từng thấy trong 2 năm.

Chứng khoán châu Á đuợc mô tả là mềm yếu, phản ảnh cơ hội khác nhau giữa các nền kinh tế đang nổi lên và đã phát triển.

Giám đốc chiến luợc Kathy Lien tại BK Asset Management nhận xét: các thị trường đang nổi lên bị thiệt thòi khi vốn đi tìm kiếm lợi nhuận cao hơn, trong khi chi phí trả nợ tính bằng MK trở thành cao hơn.

Tiền tệ của các quốc gia đang nổi lên bị ảnh hưởng bất lợi ngay từ sau kết quả thắng lợi của ứng viên tỉ phú địa ốc Donald Trump báo trước khả năng tăng lãi suất căn bản tại nền kinh tế hùng mạnh nhất địa cầu.

Ý kiến bạn đọc
18/12/201622:54:19
Khách
Tài sản mình bán được giá cao, vật mình mua tốt gía lại rẻ ... điều này ai cũng thích !
Tiền dola trước 1 usd mua được một kg gà ! Bây giờ mua được 2kg gà, thích quá phải không .... cứ thế nhân lên cho mọi thứ !
Chắc chắn Trump đã làm được điều gì đó khiến cho uy tín nước Mĩ thật nổi và người ta nghĩ Mỹ sẽ rất vững mạnh nên thiên hạ đổ xô tich chứa dola nên nó càng có gía !
Như vậy suy ra, Nhân Dân Tệ TQ chẵng ai thèm ki cóp làm gì, đồng bạc VN còn tệ nữa, đáng ra giấy lộn ! Dola là nhất, dola quí hơn vàng !
Uy danh Trump đã thấy có hiệu ứng rất tích cực !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.