Hôm nay,  

TQ Đánh Trước Trump: Sẽ Kiện Hãng Xe Mỹ

16/12/201600:00:00(Xem: 3472)
BEIJING - Giới lãnh đạo Trung Cộng định trừng phạt kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ bằng tội “làm giá” là tín hiệu về cách trả đũa TT đắc cử Donald Trump.

Trong thời gian vận động tranh cử, ứng viên Trump tố cáo Beijing dùng thủ thuật tài chính để hạ giá hối suất tiền yuan để cạnh tranh không công bằng. Mới đây, ông Trump khẳng định không tuân thủ chính sách Một Trung Hoa trong nhiều thập niên qua như các chính quyền trước.

Bất đồng không đuợc trông đợi biến thành đối đầu quân sự, nhưng cường quốc châu Á hơn 1 tỉ dân có nhiều cách để gây khó khăn với chính quyền Trump.

Nhật báo chính thức China Daily dẫn nguồn tin từ giới họach định chính sách cho biết 1 công ty sản xuất xe hơi Hoa Kỳ chưa biết tên sẽ bị kiện về thực hành độc quyền. Nhưng, các nguồn tin từ kỹ nghệ xe hơi khẳng định: Beijing bắt đầu điều tra để kiện từ trước tuyên bố về Một Trung Hoa.

Tại Wall Street hôm Thứ Năm, cổ phiếu của General Motors và Ford giảm giá.

1 phát ngôn viên của TT đắc cử là ông Jason Miller nói: có nghe tin, nhưng còn quá sớm để bình luận.

Các đại doanh nghiệp với những quyền lợi quá lớn tại Hoa Lục như Boeing và General Electrics rất có thể là mục tiêu để Beijing trả đũa.

1 nguồn tin có quan hệ thân thiết với hàng ngũ lãnh đạo Trung Cộng nhắc nhở: cần chờ xem ông Trump nói và làm gì sau khi trở thành TT.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.