Hôm nay,  

Oxfam: Lậu Thuế Đã Giết 6 Triệu Trẻ/Năm

13/12/201600:00:00(Xem: 1607)
LONDON - Tổ chức từ thiện Oxfam đặt trụ sở tại vương quốc UK vừa công bố danh sách các quốc gia gọi là “thiên đường thuế” tiếp tay đại doanh nghiệp khai gian nhiều tỉ MK – trong loan báo phúc trình mới, Oxfam tiết lộ các phương cách mà các thiên đường thuế chạy đua để hạ thuế xuống đến mức tận cùng cho các công ty lớn, cũng có nghĩa là tước đoạt bạc tỉ MK cân dùng vào công cuộc xoá nghèo và hạn chế bất bình đẳng kinh tế.

Đứng đầu danh sách gồm Bermuda, Cayman Islands, Hoà Lan, Thụy Sĩ, Singapore, Ireland và Luxembourg. Các chính sách thuế tai hại là thuế suất 0% với doanh nghiệp, các điều luật bất công và thiếu xây dựng, sự thiếu vắng hợp tác quốc tế về chống trốn thuế.


Oxfam cho biết: những nước đứng đầu danh sách có liên quan với những tai tiếng lớn, như cuộc thương luợng cho phép Apple nộp thuế bằng tỉ lệ 0.005%.

Cố vấn Esme Berkout của Oxfam tuyên bố: thiên đường thuế cấu kết với đại doanh nghiệp hỗ trợ hệ thống bất bình đẳng kinh tế gây thiệt hại hàng triệu người không có cơ hội nâng cao mức sống.

Oxfam ước luợng: tiền gian lận thuế cuớp của các quốc gia nghèo số luợng tài nguyên đủ để cung cấp giáo dục miễn phí cho 124 triệu trẻ em và tài trợ can thiệp y tế có thể ngăn ngừa ít nhất 6 triệu tử vong trẻ em hàng năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.