Hôm nay,  

LHQ: Hàng Chục Ngàn Dân Tại Aleppo Không Nơi Tạm Trú; Syria: Quân Đội Của Assad Pháo Kích Tàn Sát Dân Tại Aleppo

10/12/201600:00:00(Xem: 1337)
DAMASCUS - Binh lực Assad tiếp tục pháo kích Aleppo trong khi cơ quan nhân đạo LHQ báo động hàng chục ngàn thường dân di tản không có nơi tạm trú trong điều kiện thời tiết băng giá về đêm của muà đông.

Khoảng 40,000 thường dân đã di chuyển qua khu tây do quân chính phủ kiểm soát trong mấy tuần lễ qua, nhập đoàn với 400,000 đã di tản từ trước.

Bà Linda Tom, là viên chức của Phòng phối hợp hoạt động nhân đạo LHQ, tuyên bố “Quan tâm lớn nhất của chúng tôi là nhu cầu tạm trú của dân di tản”.

Từ sáng sớm Thứ Sáu, đặc sứ LHQ phụ trách Syria De Mistura hô hào các bên trở lại thương luợng – hôm trước, ông nhắc nhở: chiến thắng quân sự không là hoà bình, là điều đạt đuợc bằng cách khác không là bom đạn.


Liên quan tới tình hình chiến sự tại Aleppo của Syria, một bản tin khác cho biết rằng gần 8500 thường dân Syria đã di tản từ khu vực thuộc quyền kiểm soát của quân nổi dậy tại Aleppo, trong khi công binh tiếp tục dọn dẹp bom mìn, theo loan báo của Bộ quốc phòng Nga.

Cơ quan của Nga gọi là Center for Reconcilation cho hay 24 giờ đình chỉ hoạt động quân sự của binh lực Assad đã cho phép 8461 thường dân, gồm 2934 trẻ em thoát ra.

Quy chế gọi là yên tĩnh 24 giờ đuợc ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố hôm Thứ Năm khi dòng nguời di tản từ khu đông Aleppo là lớn. Ít nhất 14 chiến binh nổi dậy buông vũ khí đầu hàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.