Hôm nay,  

Mỹ: 50,000 Khủng Bố ISIS Bị Giết 2 Năm Qua; Syria: 150 Người Bệnh Được Di Tản Từ Aleppo

09/12/201600:00:00(Xem: 1684)
DAMASCUS - Công nhân cứu nạn đã di tản gần 150 người bệnh mắc kẹt trong thành phố Aleppo sau khi binh lực Assad giành chiếm khu phố gọi là “cổ thành” – họ là số thường dân bị bỏ quên tạm trú tại 1 khu dưỡng lão trong lúc tuyến đầu đến gần hơn.

Ủy ban quốc tế Hồng Thập Tự (ICRC) cho biết: đa số là người bại liệt hay cần chăm sóc khẩn cấp. 1 thông cáo của Hồng Thập Tự ghi: di tản là quá muộn với 1 số người đã chết.

Quân chính phủ hiện kiểm soát khoảng 80% diện tích Aleppo sau nhiều tuần lễ giao tranh đẫm máu - pháo kích qua lại và chiến đấu cơ Nga không tập gây ra gần 500 tử vong thường dân.

Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) loan báo hôm Thứ Năm: không tập tái tục – trưởng cơ quan y tế khu đông Aleppo kêu gọi ngưng oanh tạc với giải thích “Thành phố không còn gì”.


Trong ngày Thứ Năm, các thông báo riêng từ Moscow và Ankara cho biết đang thương luợng với Moscow – 1 ngày trước, lãnh tụ Assad khẳng định cơ hội hưu chiến trên thực tế không tồn tại.

Tin mới nhất của truyền thông Pháp xác nhận ĐS Samantha Powers, đại diện Hoa Kỳ tại LHQ, cho hay: Nga lảng tránh vận động ngoại giao về Syria.

Liên quan tới tình hình chiến cuộc chống khủng bố ISIS tại Syria và Iraq, một bản tin khác của báo The Washington Post hôm Thứ Năm cho biết rằng liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu đã giết chết 50,000 dân quân khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo (ISIS) trong 2 năm qua tại Syria và Iraq, theo lời của viên chức quân sự cao cấp Hoa Kỳ cho biết hôm Thứ Năm, mô ta số lượng đó là lớn hơn bất cứ tính toán nào trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.