Hôm nay,  

Anh: Nghi Bác Sĩ Tử Thần Đã Giết 250 Người Bệnh

28/01/200500:00:00(Xem: 4943)
LONDON - Bac sĩ "tử thần" tại nước Anh có thể đã giết tới 250 người bệnh.
Tổng kết của ban điều tra cho biết số nạn nhân lớn hơn rất nhiều ý tưởng ban đầu của công chúng - điều này xac nhận rằng bac sĩ Harold Shipman là kẻ giết người hàng loạt tệ hại hạng nhì thế giới thời cận đại, chỉ thua nhân vật Pedro Lopez của Colombo, bị kết án về 57 cái chết nhưng bị tình nghi đã giết 300 có gái trẻ.
Bác sĩ Shipman giết người bệnh 1 cach có hệ thống bằng cach chich heroin, nhưng không bao giờ tỏ vẻ ân hận hay giải thich động lực - ông đã treo cổ tự vẫn trong tù cach đây 1 năm, 1 ngày trước sinh nhậty thứ 58.
Ông Shipman giết 3 bệnh nhân trong thập niên 1970 trong bệnh viện và trong thời gian làm bac sĩ gia đình đã giết 215 người bệnh, đa số là cao niên, và có thể đã kết thuc mạng sống của 45 bệnh nhân khac.

Ông dự thẩm Dame Janet Smith ước lượng con số nạn nhân là 250 người, gồm 218 người có thể xac nhận danh tính.
Năm 2000, bac sĩ Shipman bị truy tố về 15 cái chết của bệnh nhân và bị kết án tù chung thân. Cuộc điều tra đầu tiên tiếp theo cuộc truy tố đã xem xét 500 bệnh nhân trong 23 năm.
Ông Smith ngờ rằng bac sĩ Shipman bắt đâu giết người chưa tới 1 năm sau khi ra khỏi trường y, và có bằng chứng rằng ông Shipman rất lưu ý tới thuốc, và muốn thử ảnh hưởng của thuốc bất kể sự nguy hại với bệnh nhân.
Ông dự thẩm Smith nhận xét rằng ông Shipman giết người nhờ sự quản lý thuốc chểnh mảng hơn là ý định giết người có dự mưu như là có thể nhận thấy trong thời gian sau của bac sĩ Smith.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.