Hôm nay,  

Tỷ Phú Nhật Masayoshi Son: Có Kế Hoạch 300 Năm

08/12/201600:00:00(Xem: 2183)
WASHINGTON - Tỷ phú Nhật Masayoshi Son loan báo tại New York: sẽ đầu tư 50 tỉ MK trong các công ty khởi nhiệp tại Hoa Kỳ tạo ra 50,000 việc làm – ông là giám đốc sáng lập của SoftBank, là pháp nhân của cơ sở kỹ thuật và truyền thông làm chủ dịch vụ điện thoại di động Sprint hoạt động tại Hoa Kỳ.

Tới Trump Tower để chúc mừng thắng lợi tổng tuyển cử của tỉ phú Donald Trump, doanh gia Son nói “Tôi đến đây để chúc mừng công việc mới của ông Trump – vì ông nói sẽ hạn chế các giám sát, là tuyệt, Hoa Kỳ sẽ trở lại hùng mạnh”.

Từ Tháng 10, SoftBank đã loan báo ý định mở 1 quỹ đầu tư kỹ thuật tại Hoa Kỳ bằng 25 tỉ MK, dự kiến sẽ tăng lên tới 100 tỉ.

Tại Trump Tower, tỉ phú Trump đã trưng văn bản chứng thực SoftBank và công ty ty kỹ thuật Foxconn của Taiwan cam kết đầu tư 50 tỉ và 7 tỉ để tạo ra 50,000 việc làm trong 4 năm tới tại Hoa Kỳ.

TT đắc cử phụ họa, hoan nghênh tỉ phú Nhật đầu tư tạo ra 50,000 việc làm.

Son bị ám ảnh với tương lại. Trong tháng trước ông cho biết ông muốn trở thành tỉ phú Warren Buffett trong ngành kỹ thuật, và ông có kế hoạch 300 năm cho Ngân Hàng SoftBank. Vâng, 300 năm.

Ông nói ông muốn công ty của ông giúp phá vỡ những cản trở ngôn ngữ và cho phép mọi người thông tri nhau bằng thông truyền.

Son sáng lập Ngân Hàng SoftBank tại Nhật Bản vào năm 1981 với 2 nhân viên làm việc bán thời gian và một văn phòng nhỏ. Hiện nay trị giá tài sản của ông lên tới 18.7 tỉ đô la, theo Forbes cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.