Hôm nay,  

Tòa Anh Truy Tố 1 Công Dân Bỉ Liên Hệ Khủng Bố Paris, Brussels

07/12/201600:00:00(Xem: 1540)
LONDON - Nghi can bị đưa ra truy tố tại Kingston Crown Court (London) là công dân Belgium 26 tuổi cư ngụ tại Birmingham vì có liên quan với đội viên khủng bố Mohamed Abrini từng dự phần tấn công tắm máu thủ đô Paris, tấn công phi trường và bến xe điện của thủ đô Brussels.

Theo hồ sơ truy tố, nghi can Zakaria Boufassi giao tài trợ bằng 3000 sterling cho Abrini khi Abrini ghé lại trú sở của Boufassi tại Birmingham hồi Tháng 7-2015, và Boufassi biết khoản tiền ấy đuợc dùng vào việc gì.

Trong buổi điều trần tuần qua, Boufassi nhận có tiếp Abrini và giao tiền, nhưng chối không biết mục tiêu xử dụng.

Abrini là nghi can đuợc nhận diện là “người đội mũ” trong video theo dõi an ninh phi trường Brussels, bị thẩm vấn tại thủ đô Belgium, nhận đã thu gom tiền bạc cho đội viên chủ mưu là Mohamed Ali Ahmed, có đến các sòng bài tại Birmingham và Manchester – Abrini tự mô tả là người mê đỏ đen.

Y không nhận rằng số tiền mặt chuyển giao là để tổ chức tấn công khủng bố, với lập luận “Số tiền ấy là nhỏ – để tấn công khủng bố, phải có nhiều tiền”.

Cung khai thông qua thông dịch viên trong tuần qua, Boufassi nói đã chuyển tiền cho Ahmed tại 1 công viên của thành phố Birmingham.

Là tín đồ của 1 hệ phái Hồi Giáo huyễn hoặc, Boufassi lên án ISIS là “súc sinh”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.