Hôm nay,  

Học Sinh Singapore Giỏi Nhất Thế Giới

07/12/201600:00:00(Xem: 2040)
Nước nào có học sinh học giỏi nhất trên thế giới? Theo xếp hạng PISA của của Tổ Chức Hợp Tác và Phát Triển Kinh Tế OECD, thì học sinh tại Singapore giỏi nhất thế giới, theo bản tin của Đài BBC cho hay hôm Thứ Ba.

Bản tin BBC viết rằng, “Singapore là nước có học sinh đạt kết quả thi cao nhất trong bảng xếp hạng giáo dục quốc tế. Các thiếu niên Singapore dẫn đầu trong kỳ thi các môn toán, đọc và khoa học.

“Bảng xếp hạng PISA có tiếng, do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) tổ chức, dựa trên các bài thi của các em học sinh 15 tuổi ở hơn 70 quốc gia.

“Vương quốc Anh vẫn nằm ở nhóm giữa - sau những nước như Nhật, Estonia, Phần Lan và Việt Nam.

“Giám đốc giáo dục OECD, ông Andreas Schleicher nói tiến bộ về giáo dục của Việt Nam là "thật đáng phục" còn Singapore không những "chỉ xếp hạng cao, mà còn ngày càng bỏ xa các nước khác."”

Bản tin BBC cho biết thêm thông tin về xếp hạng PISA như sau.

“Chương trình đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA) đưa ra xếp hạng giáo dục dựa trên các bài thi quốc tế dành cho học sinh 15 tuổi ở các môn toán, đọc và khoa học.


“Các bài thi này, do OECD tổ chức và thực hiện ba năm một lần, ngày càng trở nên quan trọng với các chính trị gia. Họ coi bảng xếp hạng toàn cầu này như một thước đo về đất nước và các chính sách của họ.”

Bản tin BBC nói thêm rằng, “Các nước châu Á tiếp tục dẫn đầu, với Singapore xếp đầu bảng, thay vị trí của Thượng Hải, thành phố mà giờ đây được xếp hạng gộp trong kết quả của Trung Quốc.

“...

“Học sinh Việt Nam đạt được kết quả cao hơn học sinh Đức và Thụy Sĩ trong môn khoa học - và vượt học sinh Mỹ về khoa học và toán.”

Bản tin BBC cho biết lý do vì sao nền giáo dục của Singapore thành công như sau.

“Vì sao nền giáo dục Singapore thành công?

“...

“Giáo sư Sing Kong Lee, phó chủ tịch Trường Đại học Công Nghệ Nanyang, nơi có Viện Giáo dục Quốc gia Singapore, nói một nhân tố quan trọng là chất lượng dạy học.

“"Singapore đầu tư mạnh cho một đội ngũ giáo viên có chất lượng - để tăng uy tín cho nghề dạy học và thu hút những sinh viên đã tốt nghiệp giỏi nhất," Giáo sư Lee nói.”

Ý kiến bạn đọc
07/12/201620:41:29
Khách
I knew a very successful writer who has made millions $$$, her books were made into movies, TV drama series; and yet she could NOT pass the College Entrance Exam...even with 3 attempts, along with her Mom's full support.
I know doctors, attorneys...who succeed profesionally and financially. But never contribute to charity, or give themselves to good causes.
07/12/201620:20:49
Khách
Don't ignore the fact that more than 90% students in Singapore get private tutors outside their school. How about French, Jewish and Russian students?
Western countries teach their students to be innovative, creative, and how to be a leader globally, to make a difference in the world, in people's lives. They don't teach their youths to be Bookworms, or Copied Cats.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.