Hôm nay,  

Tổng Thống Pháp Hollande: Không Tranh Cử Nhiệm Kỳ 2

03/12/201600:00:00(Xem: 1677)
PARIS - TT Francois Hollande xác nhận: không tái tranh cử – ông là nguyên thủ quốc gia đầu tiên trong lịch sử hiện đại của Cộng hoà Pháp không tìm kiếm nhiệm kỳ thứ 2.

Trong phát biểu truyền hình, ông nhận biết không thể tìm kiếm đủ hậu thuẫn – TT Hollande nhấn mạnh: bổn phận duy nhất của tôi trong thời gian tới là lãnh đạo đất nước bằng sự ủy nhiệm của quốc dân qua tổng tuyển cử 2012.

Trong diễn văn truyền hình tối Thứ Năm, ông Hollande nhắc lại các hưá hẹn và cam kết, cả 1 số sai lầm đã làm, như chủ trương thu hồi quốc tịch của khủng bố song tịch gây chia rẽ trong xã hội.

Ông Hollande là TT có hậu thuẫn yếu kém nhất từ nhiều thập niên – các khảo sát cho thấy ông không thể nào đối đầu ứng viên Francois Fillon của đảng Les Républicains cũng như ứng viên Marine Le Pen của đảng cực hữu Front Nationale.

Thủ Tướng Manuel Valls đánh giá thông báo của TT Hollande là quyết định của chính khách trong khi ứng viên Francois Fillon nói: ông Holland nhận sai với nhiệm kỳ 5 năm để lại rối loạn chính trị và suy sụp của quyền lực. Chính sách tăng thuế ngay trong năm 2012 đưa tới các chỉ trích từ mọi hướng – từ đầu năm 2015 qua năm nay, chính quyền Hollande bị nông dân xuống đường phản đối trong lúc nông sản thực phẩm giảm giá.

Thăm dò Tháng 10 của IPSOS ghi 70% dân số Pháp không bằng lòng, 26% không ý kiến và chỉ 4% ủng hộ ông Hollande.

Ý kiến bạn đọc
04/12/201608:13:40
Khách
TT Pháp Hollande nên rút là đúng !
Obama ủng hộ Hillary tới mức nào mà bà cũng rớt chỉ vì đã hết thời rồi !
Hollande làm việc như vậy là không hiệu quả dưới con mắt TT Trump !
Rút rất tốt để nước Pháp an ninh trở lại !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.