Hôm nay,  

Lebanon Khiếu Nại Với Lhq Vụ Israel Dội Bom Beirut

09/06/200400:00:00(Xem: 4454)
BEIRUT - Hôm Thứ Ba Lebanon khiếu nại với LHQ về việc Israel mở trận không tập ở phía nam thủ đô Beirut, nhắm đánh căn cứ của du kich quân Palestine và là xâm phạm nội địa Lebanon sâu nhất kể từ 4 năm.
Kháng thư của Lebanon gọi trận không tập đêm Thứ 2 là "hành động xâm lăng nghiêm trọng", Lebanon giành quyền yêu cầu HĐ Bảo An mở phiên họp về đề tài này.
Không có tin về thiệt hại nhân mạng.
Phía Israel cho biết trận không tập nhằm trả đũa vụ pháo kich hỏa tiễn nhắm tàu hải quân Israel cùng trong ngày.
Theo cac viên chức Lebanon, phi cơ Israel bắn ít nhất 4 hỏa tiễn xuống cac mục tiêu ở khu đồi Naameh, 5 dặm phía nam thủ đô Beirut.

Bộ chỉ huy của Mặt Trận Bình Dân Giải Phóng Palestine được Syria hậu thuẫn còn duy trì 1 căn cứ ngầm tại khu đồi này.
Viên chức du kich quân Palestine nói căn cứ này từ lâu không còn xử dụng, trận không tập của phi cơ Israel là nhằm gây sức ép với Beirut.
Theo các viên chức của phi trường Beirut, radar nhận thấy 3 phi cơ của Israel tại vùng duyên hải Lebanon trước khi xẩy ra trận không tập.
1 viên chức Lebanon ở miền nam Lebanon cho biết 3 hỏa tiễn của du kich rơi ở ngoại ô thị trấn Naqoura, bên này biên giới vài mét.
Hỏa tiễn thứ tư rơi xuống Địa Trung Hải, nhà chức trach đang điều tra. Theo phát ngôn viên quân sự Israel, cac hỏa tiễn nhắm đánh tàu tuần trong hải phận của Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.