Hôm nay,  

LHQ: Trừng Phạt Thêm Bắc Hàn, Siết Lượng Than Đá Xuất Cảng

01/12/201600:00:00(Xem: 1710)
NEW YORK - HĐ Bảo An LHQ bỏ phiếu đồng thanh chấp thuận đề nghị siết chặt trừng phạt Bắc Hàn tiếp theo vụ nổ nguyên tử gần đây nhất, hạn chế khối luợng than đá của Bắc Hàn xuất cảng sang Hoa Lục.

Quyết nghị về trừng phạt mới do Hoa Kỳ chủ trương và thương luợng gay go với Trung Cộng, là đồng minh thân thiết nhất của chế độ Pyongyang, đuợc tán thành bằng 15 phiếu của tất cả 15 thành viên HĐ Bảo An.


Biện pháp này cắt giảm than đá xuất cảng của Bắc Hàn còn 40%, làm giảm nguồn thu ngoại tệ quan trọng của chế độ Kim.

Viên chức Hoa Kỳ hy vọng cắt giảm nguồn thu 700 triệu MK ngoại tệ làm hạ đáng kể quỹ phát triển vũ khí nguyên tử và phi đạn của Pyongyang.

Ý kiến bạn đọc
02/12/201604:52:09
Khách
Phi đạn hay đầu đạn nguyên tử nào phải do Bắc Hàn sản xuất mà là của Trung cọng tuồng qua đó. Giờ Trung cọng làm bộ ngoài mặt để lừa thế giới thế thôi chứ làm gì mà nó bỏ mặc thằng con ngổ ngáo ấy được, hơn nữa Trung cọng luôn luôn cần đến Bắc Hàn để làm cái đệm phòng thủ cho nên bằng bất giá nào Trung cọng cũng bảo vệ cha con nhà Kim, rõ rệt nhất là Trung cọng đã từng hy sinh cả triệu "Chí Nguyện Quân" để quyết giữ cho được Bắc Hàn trong cuộc chiến Triều Tiên, còn ba cái chuyện xuất khẩu than đá linh tinh từ Bắc Hàn sang Trung cọng thì có biết bao nhiêu ngỏ, nên nhớ hai nước này vốn chỉ cách nhau có một con sông.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.