Hôm nay,  

TQ: Hạn Chế Vốn Đầu Tư Ngoại Quốc, Vì Đồng Yuan Mất Giá Mạnh

30/11/201600:00:00(Xem: 2129)
BEIJING - Trung Cộng đang theo dõi sát các đầu tư hải ngoại của công ty trong nước, theo các tin tức từ chính quyền và truyền thông.

Cơ quan hoạch định kinh tế là ủy hội phát triển và cải tổ (NDRC) loan báo qua mạng: nhà chức trách sẽ kết hợp các biện pháp khuyến kích đầu tư ngoài nước cùng lúc phòng ngừa các rủi ro trong thương luợng.

Thông tấn tài chính Bloomberg cho biết: các hạn chế mới cấm các thương luợng có giá trị lớn hơn 10 tỉ MK.

Theo các nguồn đuợc Reuters viện dẫn, Cục hối đoái (SAFE) bắt đâu tra xét các giao hoán tài chính trị giá 5 triệu MK hay nhiều hơn, cả với những thương luợng đã đuợc chấp thuận từ trước.


Doanh nghiệp Trung Cộng chi mạnh trong vài năm gần đây, như công ty quốc doanh ChemChina tranh thầu để mua hãng cung cấp hạt giống Syngenta của Thụy Sĩ – nói vắn tắt là Beijing đang tung ngoại tệ, từ dự trữ lớn bậc nhất thế giới, trong nỗ lực ngăn không cho nội tệ yuan giảm giá quá nhanh.

Hối suất tiền yuan so với MK đạt mức thấp nhất 8 năm trong tháng này.

Trong khi Trung Cộng đầu tư khắp nơi, các đối tác tại Hoa Kỳ và nơi khác phàn nàn về khả năng tiếp cận thị trường Hoa Lục không tương xứng – nhiều lãnh vực bị giới hạn hay bị cấm, như viễn thông, năng luợng, dịch cụ tài chính và pháp lý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.