Hôm nay,  

Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc Báo Động: Người Rohingya Ở Miến Điện Là Nạn Nhân Tội Ác Chống Nhân Loại

30/11/201600:00:00(Xem: 1644)
NEW YORK - Cao ủy nhân quyền LHQ loan báo: người thiểu số Rohingya tại Myanmar có thể là nạn nhân của tội ác chống nhân loại – trong khi đó cựu TTK-LHQ Kofi Annan đến Myanmar để quan sát thực tế vùng sinh sống của người thiểu số Rohingya theo đạo Hồi tại miền bắc Myanmar.

Hơn 120,000 người Rohingya sống trong các trại tập trung sau bạo động kỳ thị tôn giáo năm 2012, bị từ chối quyền công dân, không đuợc chăm sóc sức khoẻ, cơ hội giáo dục, và khả năng di chuyển bị giới hạn.

Lập lại các khám phá Tháng 6, UN-OHCHR tuyên bố: chính quyền Myanmar không thực hành các khuyến cáo của văn phòng nhân quyền LHQ (UNHRO).


Lãnh tụ Aung San Suu Kyi chỉ định đồng khôi nguyên Nobel Hoà Bình là cựu TTK-LHQ Kofi Annan dẫn đầu cuộc điều tra tại tỉnh bang Rakhine. Ông Annan đã bày tỏ quan ngại về đàn áp người thiểu số Rohingya ở Rakhine.

Nhưng, 1 thành viên theo đạo Hồi của đoàn điều tra là viên chức bản xứ xưng tên Aye Win bênh vực phương cách giải quyết của bà Suu Kyi khi thừa hưởng 1 tình thế như là bãi rác, khi quân đội tiếp tục nắm mọi quyền hạn về an ninh, nghĩa là bà Suu Kyi bị trói tay, và bà đang đối thoại để xây dựng tin cậy với quân đội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.