Hôm nay,  

Thị Trường Dầu Thô Dao Động Chờ OPEC Họp Về Sản Lượng

29/11/201600:00:00(Xem: 2195)
LONDON - Giá dầu thô tăng 2% hôm Thứ Hai sau khi giảm 2%, là phản ảnh nghi hoặc của thị trường trước viễn ảnh đồng thuận về giới hạn sản luợng dầu xuất cảng của OPEC đuợc trông đợi với hội nghị họp ngày Thứ Tư tuần này. Giá dầu Brent vào trưa Thứ Hai tại London là 48.22 MK/thùng, tăng 98% hay 2.1% - giá dầu WTI Hoa Kỳ là 47.05 MK, tăng 99 cents, bằng 2%.

Hôm Thứ Sáu, giá mua bán dầu thô giảm hơn 3% trong lúc thị trường cảm thấy hoài nghi với khả năng đồng thuận về sản luợng của OPEC để hỗ trợ giá dầu xuất cảng hiện chỉ bằng nửa giá của thời điểm giữa 2014. Giới quan sát đoán trước thị trường giao động trước hội nghị Vienna họp ngày 30-11.

Hôm chủ nhật, bộ trưởng năng luợng của Saudi Arabia nói: thị trường sẽ tự cân bằng trong năm tới, dù các nhà sản xuất không thương luợng.

Qua Thứ Hai, 1 hội nghị dự kiến quy tụ các thành viên OPEC và ngoài OPEC bị bãi bỏ – giới phân tích báo trước khả năng tăng giá, và dầu tăng giá khi bộ trưởng dầu của Iraq tuyên bố sẽ hợp tác trong trường hợp thỏa thuận có thể là chấp nhận đuợc với mọi phe.

Nhưng, dù các nước trong và ngoài OPEC đồng thuận về giới hạn sản luợng, thặng dư nguồn cung không dễ chấm dứt – tại Hoa Kỳ, số giếng khoan dầu tăng thêm 3 đơn vị trong tuần qua.

Ngân hàng Goldman Sachs cho hay: tính từ ngày 27-5, các nhà sản xuất dầu đã tăng thêm 158 giếng (bằng 50%).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.