Hôm nay,  

Nga Báo Nguy: Thực Phẩm Biến Đổi Gen Hại Cho Thai Nhi

15/01/200600:00:00(Xem: 5043)
Hàn lâm viện khoa học Nga vừa công bố khảo nghiệm cho biết phụ nữ có thai mà ăn thực phẩm biến đổi di truyền sẽ làm hại cho thai nhi. Khảo nghiệm bằng một số chuột nuôi với thực phẩm thường và thực phẩm biến đổi di truyền. Số chuột ăn thực phẩm biến đối di truyền, lứa con sanh ra thiếu cân trầm trọng và chết cũng nhiều hơn loại kia. Chẳng những thế con cái của lớp chuột ăn thự cphẩm biến đổi di truyền chết cũng nhiều hơn..
Kết quả này phù hợp với khải nghiệm của Tổ Chức Lương Nông Quốc tế, kết quả công bố ở Roma hồi năm rồi. Khaỏ nghiệm của Nga đưa ra bị phản ứng mạnh vì đây là khảo nghiệm có bài có bản được công bố rộng rãi từ trước đến giờ. 36% số chuột cho ăn bột đậu nành biến đổi di truyền sanh ra không đủ cân lượng trung bình. Và 55% số ấy chết trong vòng 3 tuần sau đó.

Trong khi đó chuột ăn bột đậu nành không biến đổi di truyền chỉ có 9% thiếu cân. Đi xa hơn, người ta thấy số hậu duệ của chuột ăn bột đậu nành biến đổi di truyền chết rất nhiều hơn con cái của chuột ăn bột đậu nành thường.
Người ta chưa thấy phản ứng của những nhà nuôi trồng nông sản với giống biến đổi di truyền mà thu hoạch rất cao. Trái thì rất lớn và con thì cũng to và bán giá rẻ. Các nước chậm tiến rất ưa thích vì nhiều và rẻ. Nhưng những nước tiên tiến, dân nhà giàu thường mua những nông sản nuôi trồng thông thường, có người không chịu nông sản trồng bàng phân hóa học, giá rất mắc nhưng vẫn cứ mua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.