Hôm nay,  

Bệnh Ung Thư Phổi, Nên Đi Bộ

28/11/201600:00:00(Xem: 2802)
TAIPEI, Đai Loan – Bệnh nhân ung thư phổi có thể cải thiện giấc ngủ và phẩm chất đời sống của họ bằng cách đi bộ nhiều lần trong tuần, theo một cuộc nghiên cứu từ Đài Loan cho biết.

Những người tham dự chương trình đi bộ tại nhà trong 12 tuần lễ đã có giấc ngủ tốt hơn trong cả ba tháng, và trong cả sau tháng sau chương trình.

Các nhà nghiên cứu cũng nói rằng kết quả cho thấy tương tự với bệnh nhân ung thư vú và ung thư ruôt già.

Chia-Chin Lin, Giáo sư ngành điều dưỡng ở đại học Taipei Medical University, nói rằng đi bộ an toàn, có thể làm được và hiệu quả với mọi người.

Lin và các đồng viện đã làm nhiều cuộc nghiên cứu trong các năm gần đây về liên hệ giữa vận động cơ thể, giấc ngủ và phẩm chất đời sống đối với bệnh nhân ung thư phổi.

Lin nói, bệnh nhân ung thư phổ thường gặp trở ngại giấc ngủ trong khi chữa trị và sau khi chữa trị.

Nghiên cứu này cho thấy đồng hồ sinh học trong cơ thể ảnh hưởng từ việc đi bộ, và rồi ảnh hưởng tới giấc ngủ của bệnh nhân.

Ann Berger, Giáo sư ngành điều dưỡng đại học University of Nebraska Medical Center ở Omaha, nói rằng hầu hết nghiên cứu về bệnh nhân ung thư tập trung vào thể dục và dinh dưỡng, thường là quên chú ý tới giấc ngủ.

Berger nói rằng từ năm 2000, nhiều tổ chức như Oncology Nursing Society đã tìm nhiều cách để cải thiện sức khỏe bệnh nhân ung thư xuyên qua giấc ngủ, thể dục, thiền tập và trị liệu thái độ.

Tại Hoa Kỳ, ung thư phổi là sát thủ hàng đầu làm chết cả nam và nữ, theo thống kê của hội American Lung Association.

Năm 2016, ước tính sẽ có 225,000 trường hợp mới bị ung thư phổi sẽ được chẩn đoán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.