Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Nga, Nhật Họp Chuẩn Bị Cho Putin Đến Nhật

26/11/201600:00:00(Xem: 2106)
MOSCOW - Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ tiếp ngoại trưởng Fumio Kishida vào ngày 3-12 tại thủ đô Nga, trong chương trình chuẩn bị chuyến công du Nhật của TT Vladimir Putin, dự kiến diễn ra trong ngày 15 và 16-12.

Trong 1 thông báo chính thức, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Maria Zakharova cho biết nghị trình của cuộc hội đàm này sẽ là xúc tích, gồm các vấn đề song phương cũng như quốc tế – đây là giai đoạn cuối trong việc chuẩn bị chuyến Nhật-du của nguyên thủ Nga.


Tuần qua, TT Putin và Thủ Tướng Shinzo Abe đã thỏa thuận về chuyến đi của ngoại trưởng Kishida trong lúc gặp gỡ bên lề hội nghị APEC-LIMA.

Giới quan sát tin rằng trọng tâm của cuộc hội đàm Kishida-Lavrov là các vấn đề liên quan với 1 hoà ước. Hai bên không thể ký hoà ước sau ngày kết thúc thế chiến 2 vì Nga chiếm 4 đảo của Nhật – Tokyo cả quyết 4 đảo này là lãnh thổ bất khả phân của mình.

Ý kiến bạn đọc
27/11/201618:55:41
Khách
Nga, Nhật, Mỹ, Nato ăn ý được thì TQ sẽ ra sao ?
Sự bí ẩn vẫn chưa thấy hé mở ? Nhưng theo tôi là sẽ chỉ bất lợi cho cs, thứ gian manh cần phải cho nó chết . Trong ấy phải kể TQ, VN, Cuba, Bắc hàn !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.