Hôm nay,  

Cúm Gia Cầm H5N8 Lan Tràn Tại Đức, Thụy Sĩ, Đan Mạch

24/11/201600:00:00(Xem: 1895)
BERLIN - Chuyên gia nông nghiệp báo động: vi khuẩn H5N8 gây bệnh cúm gia cầm có khả năng lây lan khắp châu Âu, đã đuợc khám phá từ đầu Tháng 11 tại 10 tỉnh bang của Đức, tại Đan Mạch và Thụy Sĩ.

Chủ tịch Thomas Mettenleiter của Viện Friedrich Loeffler tuyên bố hôm Thứ Tư: chúng tôi đang thấy tiến trình cực kỳ năng động với khuynh hướng lây lan rộng lớn. Ông cho biết khả năng truyền nhiễm của H5N8 là mạnh hơn nhiều chủng loại H5N1 tại các trại nuôi gà 10 năm trước – ông xác nhận H5N8 lây lan nhanh từ dã cầm sang gà nhà.

Nghiên cứu nhận thấy H5N8 không nguy hiểm với người và động vật khác, đuợc báo cáo lần đầu tiên hôm 8-11, đã gây ảnh hưởng với sản xuất gà thịt tại Đức. Hàng chục nông trại tại Đan Mạch và Thụy Sĩ cũng đã báo tin về cơ nguy H5N8.

Bộ trưởng nông nghiệp Đức Christian Schmidt cho hay: nhà chức trách đang theo dõi, và lệnh cấm di chuyển gia cầm ra ngoài tỉnh bang đã đuợc soạn sẵn. Tuy nhiên, ông Schmidt loại bỏ cơ nguy với ngỗng trong thực đơn lễ Giáng Sinh – ông cũng khuyến cáo công chúng áp dụng đầy đủ các biện pháp vệ sinh thông thường.

Khuẩn H5N8 đuợc phát hiện đầu tiên tại biên giới Nga-Mông Cổ hồi Tháng 6.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.