Hôm nay,  

Mẫu Hạm Đầu Tiên Của TQ Đã Sẵn Sàng Tác Chiến

17/11/201600:00:00(Xem: 3249)
Chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên của Hải Quân của Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân [Trung Quốc] đã sẵn sàng đối mặt với các đe đọa trên chiến trường, theo truyền thông TQ cho biết.

Chiếc mẫu hạm, được đặt tên tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc sau khi được mua từ Ukraine, có vẻ sẵn sàng chiến đấu sau nhiều năm tân trang và tập luyện trên biển. Chiếc mẫu hạm này khởi đầu được hạ thủy như là loại hàng không mẫu hạm kiểu Admiral Kuznetsov cho Hải Quân Sô Viết vào thập niên 1980s, chiếc mẫu hạm được Trung Quốc lần đầu tiên sử dụng để huấn luyện, theo IHS Janes.

Trong khi các viên chức quân sự Trung Quốc công nhận vẫn còn chênh lệch kỹ thuật giữa chiếc Liêu Ninh và các hàng không mẫu hạm mà Hoa Kỳ sử dụng, họ tin rằng các nỗ lực hiện đại hóa đã có hiệu quả.

Thẩm định sẵn sàng chiến đấu theo sau chuyến thăm viếng từ 3 viên chức quân sự cao cấp Hoa Kỳ, là những người mà các lãnh đạo hải quân TQ cho là đã chấp thuận khả năng thiết bị và bảo trì của họ.

Truyền thông TQ tường thuật cho biết 1,000 viên chức không có nhiệm vụ hiện đang phục vụ trên Mẫu Hạm Liên Ninh, cộng thêm 42 sĩ quan chỉ huy với thâm niên phục vụ trung bình 20 năm trong Hải Quân Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân TQ.

Ý kiến bạn đọc
17/11/201613:18:13
Khách
Khi đụng trận mới thực sự biết là đã sẵn sàng chưa, bây giờ thì ai nói cũng gì cũng được

TQ nổ om xòm nhưng để coi và chờ coi ...
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.