Hôm nay,  

Mỹ-Nga Họp Tiếp Về Aleppo, Thổ Tạm Đóng Biên Giới Syria

15/11/201600:00:00(Xem: 3076)

MOSCOW  -   Ngoại trưởng Nga xác nhận đang tiếp tục tham khảo về Aleppo với Hoa Kỳ ở cấp bậc chuyên viên. Thông tấn TASS đưa tin : ngoại trưởng Sergei Lavrov thảo luận với ngoại trưởng John Kerry bằng điện thoại.

Theo tường thuật của TASS, ông Lavrov đã nhắc lại với ông Kerry nhu cầu phân biệt quân nổi dậy ôn hoà và các nhóm vũ trang khủng bố tại Syria như đã cam kết.

Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh : chiến đấu cơ Nga và Syria không oanh tạc các mục tiêu tại Aleppo từ 4 tuần qua để tạo điều kiện cho thường dân di tản và quân nổi dậy rút sang nơi khác.

* Thổ Nhĩ Kỳ Tạm Đóng Biên Giới Syria

ANKARA   -      Viên chức tỉnh Kilis thuộc vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ báo tin : biên giới tiếp giáp lân bang Syria tạm thời đóng sau các trận đụng độ tại thị trấn Azaz trên lãnh thổ Syria – viên chức ẩn danh xác nhận với AFP : chỉ mở cửa với xe cứu thương.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết : cổng biên ải Oncupinar đối diện Bab al-Salama bên kia biên giới tạm đóng như là biện pháp an ninh. Azaz là 1 trong các làng và thị trấn mà quân nổi dậy thân Ankara chiếm quyền kiểm soát sau khi Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch biên giới gọi là Euphrates Shield bắt đầu ngày 24-8. Chưa rõ khi nào cổng Oncupinar mở cửa lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.