Hôm nay,  

Nga Định Bán Iran Xe Tăng, Phi Đạn Trị Giá 10 Tỉ Đô

15/11/201600:00:00(Xem: 1992)

TEHRAN   -   Nga và Iran đang thương luợng để Iran mua vũ khí, chiến cụ từ Nga trị giá ước luợng 10 tỉ MK tiếp theo đợt giao hàng phi đạn phòng không S-300 trong tháng qua – chủ tịch Viktor Ozerov của ủy ban an ninh quốc phòng tại Thượng Viện Nga tuyên bố : sổ đặt hàng thảo luận hôm Thứ Năm gồm nhu cầu của Tehran trị giá khoảng 10 tỉ MK, theo tường thuật từ thông tấn TASS.

Theo lời nghị sĩ Ozervov, phiá Iran cần mua chiến xa T-90, đại pháo và các loại phi cơ khác nhau, giao hàng trong nhiều năm, không tập trung trong 1 năm.


Ông Ozerov nhấn mạnh: các trừng phạt chống lại Iran đã đuợc giải thoả với thỏa ước nguyên tử Vienna ký kết với Lục Cường hồi Tháng 7-2015 đã cho phép Tehran nhập cảng phi đạn phòng không S-300 trong Tháng 10.

Theo lời nghị sĩ Ozerov, Iran có thể mua xe thiết giáp, trọng pháo, chiến đấu cơ và trực thăng vũ trang trước 2020 nếu xin phép HĐ Bảo An.

Iran hiện xử dụng trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất trong khi muốn đặt mua các hệ thống phi đạn phòng thủ duyên hải và phi đạn phòng không tối tân thế hệ S-400.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.