Hôm nay,  

Indonesia: Vụ Nổ Ở Bali, Thẩm Vấn Thêm Nhiều Người

05/10/200500:00:00(Xem: 4972)
BALI - Hàng chục người đã bị cảnh sát thẩm vấn trong cuộc điều tra về 3 vụ nổ bom trên đảo Bali của Indonesia - nhưng, chưa ai bị bắt.
Luật hiện hành cho phép cảnh sát tạm giữ 5, 6 ngày. Đối tượng đầu bảng truy nã là Azahari bin Husin người Malaysia và thủ lãnh Noordin M. Top của Jemaah Islamiyah.
Cảnh sát xác nhận Husin và To là chủ mưu vụ đánh bom phòng trà Bali, khách sạn Marriott và sứ quán Australia tại Jakarta. Cac vụ nổ vừa qua gây thiệt mạng 22 người, bị thương 135 người, theo con số của bệnh vịện.

Ông Pastika, cảnh sát trưởng Bali, tuyên bố "Cuộc điều tra có tiến bộ". Cảnh sát đảo Java cũng đang tìm kiếm 5, 6 người trong vùng gần thủ đô Jakarta.
Trong luc thăm cac nạn nhân bị thương, TT Yudhoyono tuyên bố "Chúng tôi sẽ tìm bắt cac thủ phạm để đưa ra tòa - hãy kiên nhẫn". Hôm Thứ Ba, cảnh sát công bố chi tiết về cac quả bom cho biết quân khủng bố trộn thuốc nổ TNT với bi thép, đinh, và có thể đã kich hỏa bằng tín hiệu của máy điện thoại di động.
Indonesia báo động 200,000 cảnh sát trong khi 1 đoàn cảnh sát Australia sẽ tới trong tuần này và Nhật sẽ gửi giúp 1 đơn vị chống khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.