Hôm nay,  

Dân Chủ Ra Chiêu: 6 Cựu Lính Từ Iraq Về Tranh Cử Dân Biểu

05/10/200500:00:00(Xem: 4934)
WASHINGTON - 6 đảng viên Dân Chủ đã trải qua kinh nghiệm Iraq nhận thấây rằng họ đủ điều kiện để nêu ra các vấn đề về chính sách của TT Bush như là 1 phần trong cuộc vận động rộng lớn của đảng DC để thắng ghế dân biểu liên bang trong năm tới.
Nguyên đại úy Patrick Murphy kể lại rằng khi ở Iraq, 1 binh nhì hỏi ông rằng tại sao lực lượng Hoa Kỳ đến nước này và được trả lời rằng không cần biết, có việc phải làm thì hãy làm và cố làm sao để trở về an toàn.
Ông Murphy tiếp: "Bấy giờ không phải là lúc chất vấn chính quyền".
Các bảo lưu của các cựu binh phản chiếu sự gia tăng số người bày tỏ các quan ngại về chiến cuộc Iraq mong muốn có thời biểu rút quân.
Kết quả khảo sát dư luận gần đây nhất của AP-Ipsos nhận thấy chỉ 37% công chúng chấp thuận kế sách về Iraq của TT Bush, và 62% không tán thành.
Mùa hè vừa qua, cựu chiến binh DC Paul Hackett suýt thắng ứng cử viên CH Jean Schmidt trong 1 cuộc bầu cử đặc biệt tại Ohio, ngay ở quận được coi là cứ điểm của đảng CH.

Được hậu thuẫn của dân biểu Harry Reid và các lãnh tụ DC khác, hôm Thứ Hai ông Hackett quyết định tranh ghế thay thế chính khách CH Mike DeWine đã làm 2 nhiệm kỳ.
Cựu quân nhân Dù Sư Đoàn 82 Patrick Murphy 31 tuổi là luật sư nói: "Chúng ta cần có chiến lược rút ra khỏi Iraq".
Cựu binh 36 David Ashe nguyên là thẩm phán TQLC trong hầu hết năm 2003 dự định giành ghế dân biểu CH Thelma Drake ở Virginia nói các cựu binh ở vị trí thích hợp để thành công, dù phải chờ xem được hay không.
Nhà khoa học chính trị John Allen Williams nhận xét rằng không như trường hợp VN, những ai không thích chiến cuộc Iraq không quy trách nhiệm cho lính.
Ông Bryan Lentz 41 tuổi, nguyên luật sư hành nghề ở Pennsylvania đã quyết định tranh cử khi là 1 thiếu tá trừ bị phục vụ tại Iraq và thấy thất vọng về tình trạng không có kế hoạch - ông dự định giành ghế của dân biểu CH 10 nhiệm kỳ Curt Weldon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.