Hôm nay,  

Đức Đòi TQ Giải Tỏa Các Rào Cản Gây Bất Lợi Doanh Nghiệp Đức

04/11/201600:00:00(Xem: 1719)
BEIJING - Lên tiếng hôm Thứ Năm tại 1 hội nghị họp ở Chengdu, miền tây Hoa Lục, Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel hô hào nhà cầm quyền Beijing giải tỏa các rào cản gây bất lợi doanh nghiệp Đức hoạt động tại Hoa Lục.

Ông Gabriel cũng nhận rằng không thể trông đợi Hoa Lục trở thành thị trường mở trong 1 sớm 1 chiều, tuy cần phát triển các điều kiện công bằng. Bộ trưởng Gabriel tỏ ý hy vọng vào khả năng mở rộng các quan hệ Đức-Hoa.

Phóng viên báo tin “Đức là khách danh dự của hội chợ quốc tế miền tây Hoa Lục kỳ này”.

Khi tới Chengdu, Bộ trưởng Gabriel đã phóng twiiter cho hay: mậu dịch công bằng và sân chơi bình đẳng là các đề tài chính của ông trong các hội đàm với viên chức bản xứ. Bộ trưởng kinh tế Đức cũng tán dương sự gia tăng đầu tư của người Hoa tại Đức giữa lúc Trung Cộng mua doanh nghiệp tại Đức – tuần qua, Bộ kinh tế Đức kêu gọi điều tra về an ninh kế hoạch mua nhà sản xuất chip điện tử là Aixtron của công ty Fujan Grand Chip Investment Fund LP từ Hoa Lục.

Tín hiệu căng thẳng ngoại giao phát sinh trong chuyến đi của bộ trưởng Gabriel – hội đàm giữa Bộ trưởng Gabriel và Phó Thủ Tướng Ma Kai dự kiến hôm Thứ Năm không đuợc tổ chức. Thay vào đó, Bộ trưởng Gabriel gặp ủy viên Quốc Vụ Viện Wang Yong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.