Hôm nay,  

Tt Bush Đăng Quang, Nửa Triệu Dự Lễ

20/01/200500:00:00(Xem: 5226)
WASHINGTON D.C. - Trung tâm thủ đô Washington có hình ảnh như 1 thành phố bị bao vây trong lúc chuẩn bị lễ tuyên thệ nhậm chức TT. Các tòa nhà lớn và những pho tượng đá gần như biến mất phía sau những hàng rào sắt và những tấm chắn bê-tông.
Các viên chức an ninh hứa hẹn 1 kế hoạch an ninh chặt chẽ chưa từng có sau biến cố 11-9 tạm thời gây ra các bất tiện cho cư dân và du khách. Nhà chức trách ước lượng nửa triệu người hay nhiều hơn tập trung dự lễ cử hành vào giữa trưa Thứ 5 và sau đó là cuộc diễn hành trên đại lộ Pennsylvania, và buổi tối hàng ngàn người dự cac dạ hội và liên hoan.
Từ hôm thứ ba, người lái xe tìm thấy khắp nơi những tấm bảng cấm đậu xe và những con đường bị đóng - khách bộ hành cũng bị hạn chế đi lại quanh khu vực Điện Capitol.
Các những khu vực khác, nhân viên an ninh kiểm tra hàng chục khách sạn và cao ốc 2 bên lộ trình diễn hành, trong khi nhân viên an ninh chìm của trên 12 cơ quan xuất hiện khắp nơi.

Nhiều công chức đã được thông báo nghỉ việc ngày Thứ 5, và được khuyến khich làm việc ở nhà trong ngày hôm thứ ba.

1 NGƯỜI DỌA TỰ THIÊU CHO LỄ ĐĂNG QUANG
Hàng rào an ninh bị thử thách bất ngờ vào luc 4 giờ chiều qua khi 1 người lái chiếc xe sửa chữa màu đỏ ngừng xe tại 1 giao lộ đông đúc gần Bạch Oác vào giờ cao điểm. Phát ngôn viên cảnh sát cho biết người này dọa tự châm lửa.
Nhà chức trach phong tỏa khu vực cho đến 7 giờ 55' tối khi bị cảnh sát D.C. bắt giữ. Người này có liên can trong 1 vụ tranh chấp về quyền giám hộ con và có những việc buồn phiền khác.
Ngoài ra, cơ quan hàng không dân sự liên bang cũng công bố không phận cấm với phi cơ tư nhân. Các viên chức thành phố ước lượng phần góp của D.C. trong kế hoạch an ninh lễ nhậm chức là 18 triệu MK.
Chuyên viên khí tượng dự báo nhiệt độ vào giờ tuyên thệ nhậm chức là 34 độ, và trong điều kiện gió là 27 độ, có thể có tuyết rơi. Vào giờ bắt đầu diễn hành, lúc 2 giờ rưỡi chiều, nhiệt độ được dự báo là 37 độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.