Hôm nay,  

OPEC Chưa Thỏa Thuận Về Sản Lượng Dầu Xuất Cảng

30/10/201600:00:00(Xem: 2413)
VIENNA - Các viên chức của OPEC chưa thể tiến tới thỏa thuận về phương cách kiểm soát sản lượng dầu thô xuất cảng để hỗ trợ giá.

Thượng ủy ban gồm các thống đốc ngân hàng và đại diện chính quyền của 14 thành viên OPEC họp nhiều giờ tại Vienna hôm Thứ Sáu, và Iran phản đối vì không muốn giảm xuất cảng dầu thô sau ngày đuợc giải tỏa trừng phạt với thỏa ước nguyên tử Tháng 7-2015.

Một nguồn tin nói: hội nghị kéo dài 11 giờ, có tiến bộ tuy không đạt đồng thuận.

Tại hội nghị Algiers họp trong tháng qua, OPEC đồng ý hạn chế sản luợng dầu xuất cảng, và hội nghị Vienna bàn các chi tiết để thực hành. Nhưng, vấn đề là phức tạp, như 1 đại biểu tuyên bố trước khi họp: vấn đề mới nổi lên mỗi ngày. Các viên chức khác gồm TTK-OPEC Mohammed Barkindo cảm thấy lạc quan và tin rằng sau cùng sẽ đạt đuợc.

Vấn đề là mỗi thành viên OPEC giảm sản luợng ở mức nào, theo tường thuật của Reuters.

Iraq là nhà sản xuất mạnh hạng nhì OPEC muốn là ngoại lệ với lý lẽ: cần nguồn thu xuất cảng dầu để hỗ trợ cuộc chiến chống ISIS đang tiếp diễn. Hội nghị dự kiến họp tiếp qua Thứ Bảy. Các nước ngoài OPEC gửi đại diện quan sát hội nghị Vienna họp ngày Thứ Sáu là Nga, Mexico, Oman, Brazil, Bolivia, Azerbaijan, Kazakhstan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.